vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn bị bắt

2023-12-08 16:57

Sáng 8/2, ông Hải và cấp phó Chu Đình Hiệp bị Công an TP Thủ Đức bắt tạm giam để điều tra sai phạm tại Trung tâm 50-04V có trụ sở trong Khu công nghiệp Cát lái – Cụm 2, phường Thạnh Mỹ Lợi.

Trong sáng nay, khi trung tâm đang làm việc thì cảnh sát đến phong tỏa, khám xét nhiều phòng làm việc, thu giữ nhiều tài liệu liên quan vụ án. Hiện, hành vi sai phạm của các bị can chưa được công bố.

Động thái này được Công an TP Thủ Đức đưa ra trong quá trình điều tra vụ án Nhận hối lộ, Đưa hối lộ Sản xuất, mua bán, trao đổi, tặng cho phần mềm sử dụng vào mục đích trái pháp luật xảy ra tại TP HCM và các quận huyện.

Công an TP Thủ Đức khám xét trụ sở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-04V, sáng 8/12. Ảnh: Nhật Vy

Công an TP Thủ Đức khám xét trụ sở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-04V, sáng 8/12. Ảnh: Nhật Vy

Liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố, Công an TP HCM và các quận, huyện đã khởi tố 209 bị can.

Ngoài ra, công an hơn 30 tỉnh thành khác đã khởi tố hơn 60 vụ án với tổng cộng hàng trăm bị can. Trong suốt 28 năm hoạt động, đây là lần đầu ngành đăng kiểm có số lượng người bị khởi tố kỷ lục.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an, đại án đăng kiểm là vụ tham nhũng được tổ chức xuyên suốt từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm, Phòng kiểm định xe cơ giới đến giám đốc nhiều trung tâm đăng kiểm. Công an phát hiện có sự móc nối chặt chẽ giữa nhân viên kiểm định của Cục Đăng kiểm và các trung tâm để cấp giấy chứng nhận cho xe dưới chuẩn thông qua các công ty sân sau.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.3246864-tab-ib-nog-ias-o-meik-gnad-mat-gnurt-cod-maig-meht/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools