vĐồng tin tức tài chính 365

Dùng chiêu lừa tình cao tay, người phụ nữ chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng

2023-12-08 18:30

Ngày 8/12, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1993, quê Mỹ Hào, Hưng Yên) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, khoảng giữa năm 2017, thông qua mạng xã hội Facebook, anh Lê Công T. (SN 1986) quen biết và có quan hệ tình cảm với bị cáo Loan. Được vài tháng, Loan lại có tình cảm với anh Vương Văn V. (SN 1990) nên cùng lúc duy trì quan hệ với cả hai người đàn ông. Năm 2020, Loan và anh V. đăng ký kết hôn rồi cùng nhau làm thụ tinh trong ống nghiệm thành công.

Trong thời gian này, Loan cần tiền chi tiêu và đầu tư tiền ảo bitcoin nên giấu việc đã kết hôn với anh V. rồi gọi điện cho anh T. thông báo mình đã mang thai đứa con của anh T. Loan nói với người tình rằng, do Covid-19 nên không thể gặp nhau, hơn nữa bố bị cáo không đồng ý nên hai người không thể làm đám cưới. Cáo trạng cho rằng, bị cáo làm vậy nhằm mục đích để anh T. phải có trách nhiệm chu cấp tiền cho mình.

Bị cáo Loan tại tòa

Ngày 28/2/2021, bị cáo sinh con, làm giấy khai sinh theo họ Vương của chồng. Loan đã làm giả thêm một giấy khai sinh, để em bé mang họ của anh T. và gửi cho anh này qua Zalo. Do con của Loan thường xuyên ốm đau, mắc nhiều loại bệnh nên bị cáo nhiều lần đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương để khám, chữa bệnh. Ngày 12/1/2022, Loan mang con tới nhà anh T. ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nói dối gia đình anh đây là con cháu của họ. Loan cũng thông báo tình hình bệnh tật của cháu bé và nói cần rất nhiều tiền để chữa trị, thuốc men cho con. Sau đó, Loan đưa con về và nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho anh T. và người thân của anh thông báo tình hình bệnh tật của con, yêu cầu họ chuyển tiền để chị ta chữa trị cho em bé.

Loan nói rằng, vì Covid -19 nên gia đình anh T. không được tới bệnh viện thăm cháu bé nhưng có thể chuyển tiền qua tài khoản cho chị ta. Bị cáo thậm chí đã làm giả các giấy thu tiền của Bệnh viện Nhi rồi gửi qua Zalo cho người thân của anh T.

Vì tin lời bị cáo, anh T. và người thân của anh đã nhiều lần chuyển tiền cho Loan, tổng số hơn 2,2 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Loan bỏ số điện thoại, hủy nick Zalo để anh T. và gia đình anh không liên lạc được. Sau khi điều tra, biết được mình đã bị trúng chiêu lừa tình, tháng 6/2022, anh T. đã trình báo vụ việc tới cơ quan công an.

Tại tòa, Loan khai đã dùng tiền lừa đảo được để đầu tư Bitcoin. Anh T. thì trình bày, vì tin lời bị cáo, anh từng đến Bệnh viện Nhi những mong được gặp con trai mà không hề hay biết mình bị lừa dối. Khi đó, Loan nói rằng cháu bé đang mổ thận, không gặp được… Anh T. cho rằng, mức án 12- 13 năm tù mà đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Loan là quá nhẹ. Anh đề nghị HĐXX tuyên phạt kẻ lừa tình án tù chung thân.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan mức án 15 năm tù và phải hoàn trả hơn 2,2 tỷ đồng đã chiếm đoạt.

Trà My

Xem thêm: lmth.903651_gnod-yt-22-taod-meihc-ab-nad-iougn-yat-oac-hnit-aul-ueihc-gnud/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Dùng chiêu lừa tình cao tay, người phụ nữ chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools