vĐồng tin tức tài chính 365

Hồng Hà - thương hiệu nối dài ước mơ tri thức của gia đình tôi

2023-12-09 07:35
Các sản phẩm văn phòng phẩm Hồng Hà gắn bó với nhiều thế hệ học trò, nhà giáo - Ảnh: HỒNG HÀ

Các sản phẩm văn phòng phẩm Hồng Hà gắn bó với nhiều thế hệ học trò, nhà giáo - Ảnh: HỒNG HÀ

Những kỷ niệm với ngòi bút, trang vở Hồng Hà

Những năm 1990, những chiếc bút chì, bút máy Hồng Hà đã được mẹ tôi tin dùng. Những nét tập tô đầu đời của mấy chị em tôi đều ghi dấu ấn từ những chiếc bút chì bằng gỗ đơn sơ mộc mạc. Cứ tối tối bố tôi lại tỉ mẩn, nhẫn nại ngồi vót cho ngòi bút nhọn lên sau khi bị vẹt, bị tù hay có khi vì chúng tôi ấn mạnh mà ngòi gãy.

Để rồi lớn hơn một chút trong cặp của ba chị em còn có thêm những cây bút máy bơm mực vỏ ngoài bằng sắt đủ màu sắc. Chị cả là người viết chữ đẹp nhất trong ba chị em nên cây bút mực Hồng Hà chị giữ gìn như báu vật, không giống tôi và út đôi khi ẩu làm rơi bút cắm ngòi xuống nền bị gai, mẹ lại phải mua cho bút mới.

Theo thời gian, năm tôi học cấp III, khoảng năm 1999 đến năm 2000 cũng là năm đánh dấu thương hiệu Hồng Hà cho ra đời sản phẩm mới đó chính là những cuốn vở học sinh thơm nức mùi giấy. "Người bạn" ấy lại hằng ngày nằm trong cặp sách theo tôi tới trường.

Theo năm tháng, những trang giấy trắng thơm tho cùng những cải tiến của nhà sản xuất như chống lóa, chống mỏi mắt và đặc biệt màu trắng tự nhiên đã mang Hồng Hà đi muôn nơi.

Sau này khi trở thành cô giáo, được lên lớp giảng bài cho các thế hệ học trò tôi vẫn có một sự thiên vị cho thương hiệu Hồng Hà với những cuốn sổ dày A4 hằng đêm cùng tôi soạn giáo án.

Tin dùng một thương hiệu Việt

Có một kỷ niệm mà tôi không thể nào quên được trong cuộc đời 18 năm làm cô giáo của mình, là lần tôi tới nhà cô học trò dân tộc Thái để động viên em đi học. Nhà em nghèo lắm, cha mẹ ly hôn, 5 mẹ con em nương tựa ông bà ngoại già yếu, em là chị cả trong nhà. Vừa vào tới cổng tôi đã nghe thấy tiếng khóc của em gái em.

Con bé đang học lớp 5. Vì cặp sách hỏng và không có vở đi học nên khóc "ăn vạ". Thương hoàn cảnh nhà em, về nhà tôi đã mua tặng cô bé một chiếc cặp màu hồng cùng một tập vở 20 cuốn (10 quyển ô li cho cô em, 10 quyển vở kẻ ngang cho cô chị) đều mang thương hiệu Hồng Hà.

Nhận quà từ tay cô giáo, con bé nghẹn ngào nói lời cảm ơn. Năm ấy cũng là năm cuối cấp lớp 9 của cô chị. Ấy vậy mà năm học sau, một sự việc rất tình cờ, cô bé "ăn vạ" ngày nào vào lớp 6 và tôi lại chủ nhiệm em.

Cuối buổi học tôi đã lại gần em trò chuyện hỏi thăm em về chị gái: "Chị con được bác nuôi cho đi học cấp III ngoài thị trấn. Con vẫn dùng chiếc cặp cô tặng con, con thích nó lắm", vừa khoe con bé thò tay lấy chiếc cặp trong ngăn bàn. Đúng chiếc cặp năm ngoái tôi tặng con, nó vẫn còn khá mới.

Vừa xoa đầu con tôi mỉm cười, trong lòng lâng lâng niềm hạnh phúc. Con bé cũng trạc tuổi con gái tôi nhưng lại không được sống trong sự đủ đầy tình yêu thương của những đấng sinh thành. Kỳ II của năm học ấy, tôi nhận quyết định điều động thuyên chuyển công tác của cấp trên.

Ngày chia tay với 36 học trò lớp chủ nhiệm, trong không khí xúc động chẳng muốn rời xa, vừa cho các con ăn liên hoan chia tay, tôi đi từng bàn tặng mỗi con 2 quyển vở cùng cây bút bi Hồng Hà với mong muốn các con ở lại sẽ cố gắng chăm học không phụ lòng thầy cô, cha mẹ…

Với tôi, những quyển vở Hồng Hà hay đồ dùng học tập như: bút chì, bút máy hay những cây thước kẻ... đều như những người bạn suốt quãng đời học sinh rồi khi trưởng thành làm mẹ của hai con nhỏ, làm người thầy của các học trò vùng cao. Mỗi khi có dịp tặng các con một món quà nhỏ hay muốn động viên lớp chủ nhiệm về thành tích học tập, lựa chọn ưu tiên số một của tôi vẫn là thương hiệu Hồng Hà.

Hồng Hà - thương hiệu nối dài ước mơ tri thức của gia đình tôi- Ảnh 2.

Báo Tuổi Trẻ phát động cuộc thi viết ‘Thương hiệu tôi yêu’Báo Tuổi Trẻ phát động cuộc thi viết ‘Thương hiệu tôi yêu’

Chia sẻ về những thương hiệu bạn yêu thích, hay chính quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn để có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến 30 triệu đồng.

Xem thêm: mth.65871724180213202-iot-hnid-aig-auc-cuht-irt-om-cou-iad-ion-ueih-gnouht-ah-gnoh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hồng Hà - thương hiệu nối dài ước mơ tri thức của gia đình tôi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools