vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh đạo Bình Định sang UAE tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư

2023-12-09 08:08

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác sang UAE từ ngày 7 đến 11/12, nhằm gặp gỡ, xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp nước này.

Chia sẻ với đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn, ông Phạm Anh Tuấn nói tỉnh hiện có 21 quốc gia đang đầu tư với trên 90 dự án FDI, nhưng chưa có dự án nào của UAE.

Công ty F1H2O, có trụ sở ở thành phố Shariah (UAE), một đơn vị chuyên tổ chức các giải đua thuyền máy và nhà nghề quốc tế đã phối hợp với tỉnh tổ chức giải ở TP Quy Nhơn vào năm sau. Đây là cơ duyên để tỉnh sang UAE để gặp gỡ các doanh nghiệp, tập đoàn của nước này.

Ngoài lịch làm việc với F1H2O về giải đua thuyền máy, ngày 7/12, đoàn công tác sẽ gặp gỡ tập đoàn Ghassan Aboud, chuyên xuất nhập khẩu thực phẩm, nông sản.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với công ty Ghassan Aboud Group tại UAE. Ảnh: BinhDinhInvest.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với công ty Ghassan Aboud Group tại UAE. Ảnh: BinhDinhInvest

Lãnh đạo tỉnh dành nhiều thời gian giới thiệu sản phẩm nông sản, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến gia súc, thủy hải sản mà mà tập đoàn Ghassan Aboud có thể quan tâm.

Ông Maher Aboud, Chủ tịch Tập đoàn Ghassan Aboud nói sẽ đến Bình Định để tìm hiểu thêm nhiều mặt hàng để đưa vào hệ thống bán hàng. Ông cũng cho biết tập đoàn sẵn sàng hợp tác xuất nhập khẩu với các doanh nghiệp Bình Định các mặt hàng hoa quả, rau xanh, thủy sản, hàng đông lạnh, phụ tùng ôtô, triển khai vận hành khai thác phát triển du lịch, lưu trú... Mục tiêu hai bên cần đến năm 2025, tỉnh có gian hàng giới thiệu sản phẩm địa phương tại các Trung tâm thương mại của Ghassan Aboud.

Ông Maher Aboud cho rằng tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quốc tế tỉnh Bình Định năm 2024 hai bên có thể Ký ghi nhớ giữa Tập đoàn với các doanh nghiệp của tỉnh về các mặt hàng, lĩnh vực xuất nhập khẩu có thể giao thương.

Ngày 8/12, đoàn công tác làm việc với 6 doanh nghiệp về năng lượng, cảng biển, logistics. Ông Tuấn nói UAE là nơi có rất nhiều doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng, dầu mỏ, năng lượng tái tạo. Đây là các lĩnh vực phù hợp với Bình Định với 134 km bờ biển, cùng tiềm năng phát triển các cảng nước sâu, các cảng khí hóa lỏng, hệ thống logistic xăng dầu logistics nên phù hợp với chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp năng lượng (xăng, dầu, khí đốt,...).

Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh với hệ thống giao thông phát triển, năng lực cảng Quy Nhơn, bổ sung cảng Hoài Nhơn và Phù Mỹ trong thời gian tới; đặc biệt, cảng sân bay Phù Cát đang nâng cấp, mở rộng sẽ gia tăng cơ hội giao thương của tỉnh và UAE.

Ông Phạm Anh Tuấn (giữa) - Chủ tịch Bình Định làm việc với GBE Prime, một công ty môi giới bán lẻ của UAE. Ảnh: BinhDinhInvest

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Bình Định (thứ ba từ trái qua) làm việc với GBE Prime, một công ty môi giới bán lẻ của UAE. Ảnh: BinhDinhInvest

Dịp này, ông Tuấn mời các doanh nghiệp UAE đến Bình Định xem giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike đầu năm 2024, để có thể tìm hiểu thêm về tiềm năng, lợi thế đầu tư tại địa phương.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.5766864-ut-uad-cat-poh-ioh-oc-meik-mit-eau-gnas-hnid-hnib-oad-hnal/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãnh đạo Bình Định sang UAE tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools