vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc thi 'Tư vấn viên toàn năng 2023' nhận nhiều câu chuyện cảm xúc về bảo hiểm

2023-12-09 10:01
Ông Ngô Trung Dũng - phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm (thứ ba, từ phải qua) - cùng đại diện doanh nghiệp và các tư vấn viên đoạt giải trong cuộc thi.

Ông Ngô Trung Dũng - phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm (thứ ba, từ phải qua) - cùng đại diện doanh nghiệp và các tư vấn viên đoạt giải trong cuộc thi.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tư vấn viên bảo hiểm vững kiến thức chuyên môn, hướng tới mục tiêu đặt khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực đồng hành để mang đến giá trị hàng đầu cho khách hàng.

Nhận về nhiều câu chuyện cảm xúc về bảo hiểm

Trong lần đầu này, ban tổ chức chọn chủ đề cuộc thi là "Người bạn cần". Theo đó, hàng trăm câu chuyện thật, việc thật về ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm đã được thuật lại một cách chân thực.

Điển hình như bài dự thi của tư vấn viên Nguyễn Thị Xuân cũng đọng lại nhiều suy nghĩ. Khi một người chồng bị tai nạn vỡ sọ não, nhờ số tiền bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ mà người vợ vững vàng hơn, có tiền để chăm lo cho chồng, cũng như giúp các con không bị nghỉ học giữa chừng, bố mẹ già được nuôi dưỡng.

Hay với bài dự thi "Cảm ơn anh vì đã không nghe lời em", tư vấn viên Huỳnh Phan Hoài Thương đã kể câu chuyện đầy cảm xúc về người chồng âm thầm mua hợp đồng bảo hiểm.

Để rồi: "Anh ấy để lại cho hai mẹ con chị một cái phao cứu sinh cuối cùng trong những năm tháng đen tối nhất đời chị.

Bảy năm đã trôi qua, dù anh không còn đồng hành cùng chị nữa, nỗi đau mất mát phần nào đã nguôi ngoai nhưng có lẽ mãi mãi chị cũng không bao giờ quên cái ngày chị cầm trên tay hợp đồng bảo hiểm này và nhận số tiền bảo hiểm công ty em bồi thường. Lúc đó, chị mới thấm thía hết tình yêu mà anh dành cho hai mẹ con chị sâu sắc đến nhường nào".

Những câu chuyện thực tế cũng thể hiện hành trình xây dựng niềm tin cho khách hàng với bảo hiểm. "Niềm tin như một hạt giống, nếu được vun trồng bằng lời nói và hành động chân thành, chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều quả ngọt cho đời", chị Tống Thị Mỹ Tiên, tư vấn viên Prudential Việt Nam, chia sẻ.

Với mong muốn thể hiện vai trò người đồng hành và bảo vệ đáng tin cậy hàng đầu khi khách hàng cần trong những tình huống trắc trở bất ngờ, để họ yên tâm trao gửi niềm tin, lựa chọn giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp, vào quý cuối năm nay Prudential triển khai chiến dịch, lan tỏa hashtag #Khicanminhconhau (khi cần mình có nhau).

Bà Vũ Thùy Linh - nhà đồng sáng lập cộng đồng Kinh tế giản đơn - đánh giá cuộc thi thể hiện nhiều ý nghĩa, cũng như khuyến khích ứng viên có ngọn lửa yêu nghề.

Thi xử lý các tình huống sát thực tế

Không chỉ là sân chơi để lan tỏa ý nghĩa của bảo hiểm, cuộc thi "Tư vấn viên toàn năng 2023" còn nỗ lực hướng đến chất lượng đội ngũ nhân sự. 

Trong vòng thi chung kết, tư vấn viên phải xử lý những tình huống sát với thực tế để minh chứng cho khả năng nghiệp vụ, đồng thời thể hiện được vai trò cầu nối của tư vấn viên để hỗ trợ, đồng hành khách hàng trong giai đoạn khó khăn.

Chị Đỗ Thị Nhàn, đoạt giải nhất cuộc thi, bày tỏ mong muốn lan tỏa hình ảnh của thế hệ PRUVenture mới, tuy trẻ về tuổi nghề nhưng nhiệt huyết. 

Để khách hàng yên tâm chọn Prudential là điểm tựa tài chính, các nhân sự phải "làm việc với tâm thế khi khách hàng cần thì tư vấn viên có mặt, khi khách hàng có vấn đề trắc trở thì luôn có tư vấn viên ở bên".

Là "cầu nối" giữa khách hàng và doanh nghiệp, nên tư vấn viên chuyên nghiệp luôn phải đổi mới để đồng hành khách hàng trong thời đại công nghệ. Cần giữ thái độ cầu thị để học hỏi và trau dồi bản thân khi làm nghề.

"Trau dồi kỹ năng chuyên môn là cơ sở để gây dựng niềm tin với bảo hiểm nhân thọ", chị Phạm Nguyễn Minh Thư, tư vấn viên giành giải nhì, chia sẻ.

"Tư vấn viên cần giữ sự tận tâm, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn để tư vấn đúng - đủ cho khách hàng", chị Đinh Thị Thoa, đoạt giải ba, cho hay.

Ông Ngô Trung Dũng - phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) - nhấn mạnh việc duy trì cuộc thi hằng năm sẽ tốt cho sự phát triển của tư vấn viên và có tác động tích cực đến thị trường chung.

Thị trường bảo hiểm 2023 có thể tóm gọn qua cụm: nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian tới, dự báo nền kinh tế có thể hồi phục với sự chuyển biến tích cực hơn, bản thân trong ngành cũng có những quy định chặt chẽ hơn.

Về phía người dùng, tầng lớp trung lưu tăng nhanh, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm chưa đến 11%. Kết hợp những chuyển biến trên thị trường, đội ngũ tư vấn viên giàu chuyên môn sẽ là nhân tố quan trọng giúp ngành phát triển lành mạnh.

Theo Hiệp hội Bàn tròn triệu đô (MDRT), Prudential ghi nhận được 1.976 tư vấn viên MDRT, đứng đầu thị trường Việt Nam và thứ 6 toàn cầu trong năm 2023. Đây cũng là doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng MDRT và số lượng MDRT lặp lại hằng năm cao nhất tại Việt Nam.

Thêm trường hợp nào được hưởng bảo hiểm y tế 100%?Thêm trường hợp nào được hưởng bảo hiểm y tế 100%?

Mức thu lệ phí cấp giấy phép lái xe trực tuyến sẽ là 115.000 đồng. Thêm những trường hợp được hưởng bảo hiểm y tế 100%. Nhiều chính sách về lao động bảo hiểm, tài chính… có hiệu lực từ tháng 12-2023.

Xem thêm: mth.2461138090213202-meih-oab-ev-cux-mac-neyuhc-uac-ueihn-nahn-3202-gnan-naot-neiv-nav-ut-iht-couc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc thi 'Tư vấn viên toàn năng 2023' nhận nhiều câu chuyện cảm xúc về bảo hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools