vĐồng tin tức tài chính 365

Gây quỹ 80 tỉ đồng chăm lo cho biên giới, biển đảo

2023-12-09 14:53
Chủ thịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình - Ảnh: K.ANH

Chủ thịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình - Ảnh: K.ANH

Chương trình do Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã có mặt tại chương trình.

Trái ngọt từ hoạt động của quỹ

Các tập thể, cá nhân đã ủng hộ số tiền khoảng 80 tỉ đồng để thực hiện hoạt động thời gian tới. Trước mắt, tập trung chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho vùng biên giới, biển đảo.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" - nhấn mạnh hơn 77 tỉ đồng là số tiền vận động được từ các nguồn lực xã hội trong năm 2023.

Theo bà Trương Mỹ Hoa, năm 2023 có thể nói đã nở rộ những bông hoa đẹp. Các dự án chiều sâu được thực hiện tròn trịa, đều tay, việc quản lý chặt chẽ, sát sao.

"Chúng ta tự hào rằng sự nghiệp vun trồng, nuôi dưỡng của quỹ phối hợp với các trường học đã bắt đầu ra trái ngọt", bà Hoa chia sẻ.

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân nhận giải thưởng Vừ A Dính - Ảnh: K.ANH

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân nhận giải thưởng Vừ A Dính - Ảnh: K.ANH

Làm cho vùng phên dậu ngày càng phát triển

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao các hoạt động hướng về biên giới, biển đảo của quỹ và câu lạc bộ.

Theo chủ tịch UBND TP.HCM, quỹ đã không chỉ chăm lo cho nguồn nhân lực mà còn thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ phát triển những vùng phên dậu, biển đảo của Tổ quốc.

"Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp cùa quỹ và câu lạc bộ khi đã chung tay phát triển những vùng còn khó khăn nơi biên giới, biển đảo. Phải làm cho những vùng phên dậu này thực sự mạnh bằng chính tiềm năng, tiềm lực của mình", ông Mãi bày tỏ.

Các điển hình nhận giải thưởng Vừ A Dính giao lưu tại chương trình - Ảnh: K.ANH

Các điển hình nhận giải thưởng Vừ A Dính giao lưu tại chương trình - Ảnh: K.ANH

Dịp này, một số bạn trẻ nhận giải thưởng Vừ A Dính cùng chia sẻ về hành trình vươn lên, vượt khó, chinh phục đỉnh cao tri thức của bản thân. Đồng thời ý thức lan tỏa văn hóa, góp phần gìn giữ truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Ca sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hà (Hà Myo) - Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam - cùng giao lưu bằng tiết mục hát xẩm và bày tỏ cảm xúc khi được nhận giải thưởng Vừ A Dính.

Cô ca sĩ trẻ người Mường ấy kêu gọi mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy cùng nhau bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tại chương trình, 25 tập thể, cá nhân đã được trao giải thưởng Vừ A Dính. Trung ương Đoàn trao bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động.

Cũng vậy, Bộ tư lệnh biên phòng khen thưởng 8 tập thể và cá nhân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển tặng bằng khen cho 6 tập thể, cá nhân.

Ca sĩ Hà Myo vinh dự nhận giải thưởng Vừ A Dính đang hát tại chương trình - Ảnh: K.ANH

Ca sĩ Hà Myo vinh dự nhận giải thưởng Vừ A Dính đang hát tại chương trình - Ảnh: K.ANH

Hơn 14 tỉ đồng cho Quỹ học bổng Vừ A DínhHơn 14 tỉ đồng cho Quỹ học bổng Vừ A Dính

TT - Sáng 19-6 tại TP.HCM, các nhà hảo tâm đã ký kết hỗ trợ hơn 14 tỉ đồng quỹ học bổng Vừ A Dính với đại diện của quỹ học bổng này.

Xem thêm: mth.82600422190213202-oad-neib-ioig-neib-ohc-ol-mahc-gnod-it-08-yuq-yag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gây quỹ 80 tỉ đồng chăm lo cho biên giới, biển đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools