vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ vọng từ Festival tôm Cà Mau

2023-12-10 03:35

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có 80.000ha diện tích nuôi tôm dưới tán rừng, trong đó có 19.000 ha đạt chứng nhận quốc tế. Để đạt chứng nhận này, vuông tôm phải có tỷ lệ che phủ rừng đạt 60%. Men vi sinh xử lý nước cũng phải nằm trong danh mục cho phép. Theo các chuyên gia, đây là mô hình thuận thiên vừa tăng thu nhập cho nông dân vừa bảo vệ rừng.

Tính đến nay, tôm Cà Mau đã 8 chứng nhận của các quốc gia và tổ chức trên thế giới công nhận đạt chất lượng tôm sạch, trong đó, có 565 ha lúa - tôm đạt chứng nhận ASC Group đầu tiên trên thế giới. Tôm sạch Cà Mau đã dần khẳng định vị thế trên thị trường. Nhờ đó, kinh ngạch xuất khẩu tôm mỗi năm của địa phương luôn vượt mức 1 tỷ USD.

Ông Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: "Tập trung xây dựng các chứng nhận quốc tế. Xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế, chứng nhận các vùng nuôi để là chúng ta vừa bảo vệ sản phẩm chất lượng mình làm ra, vừa khẳng định với người tiêu dùng khi sản phẩm mình lưu thông trên thị trường".

Ngày 10/12, sự kiện Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 sẽ chính thức khai mạc. Đây là cơ hội để Cà Mau giới thiệu, quảng bá rộng rãi hơn sản phẩm tôm sạch, tôm sinh thái đến các đối tác trong và ngoài nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86025630290213202-uam-ac-mot-lavitsef-ut-gnov-yk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kỳ vọng từ Festival tôm Cà Mau”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools