vĐồng tin tức tài chính 365

Gái mại dâm hoàn lương sẽ được Đà Nẵng hỗ trợ 2 triệu đồng đi học nghề

2023-12-10 19:45
Người bán dâm được đưa về Cơ sở bảo trợ xã hội số 2 (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chăm sóc trong chương trình bảo vệ người có nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng tình dục trên địa bàn Đà Nẵng vào tháng 5-2022 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Người bán dâm được đưa về Cơ sở bảo trợ xã hội số 2 (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chăm sóc trong chương trình bảo vệ người có nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng tình dục trên địa bàn Đà Nẵng vào tháng 5-2022 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Gái mại dâm hoàn lương sẽ được học nghề

Ngày 10-12, HĐND TP Đà Nẵng cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có tờ trình liên quan đến chính sách hỗ trợ học nghề đối với lao động thuộc diện chính sách, xã hội trên địa bàn.

Trong đó có nội dung người hoạt động mại dâm hoàn lương sẽ được hỗ trợ học nghề với số tiền tối đa 2 triệu đồng/khóa học.

Theo nội dung tờ trình, thành phố sẽ hỗ trợ cho đối tượng lao động là thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật, học sinh bỏ học, lao động là người hoạt động mại dâm hoàn lương, lao động trong các hộ thuộc diện, di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất bằng cách hỗ trợ đào tạo nghề.

Việc đào tạo nghề sẽ theo danh mục nghề đào tạo với mức hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/người/khóa học cho các đối tượng lao động là thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật, học sinh bỏ học, lao động là người hoạt động mại dâm hoàn lương.

Hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học cho đối tượng lao động trong các hộ thuộc diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất.

Trao quà cho bệnh nhân khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng đầu tháng 12-2023. Dự kiến HĐND TP Đà Nẵng sẽ xem xét thông qua việc mở rộng bảo trợ nhóm đối tượng người bệnh ung thư, suy thận - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trao quà cho bệnh nhân khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng đầu tháng 12-2023. Dự kiến HĐND TP Đà Nẵng sẽ xem xét thông qua việc mở rộng bảo trợ nhóm đối tượng người bệnh ung thư, suy thận - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Giúp người ung thư, suy thận, người cao tuổi

Một trong những nội dung an sinh xã hội được nhiều cử tri Đà Nẵng quân tâm và nhiều lần đề xuất trong chương trình "HĐND với cử tri" là việc mở rộng đối tượng bảo trợ xã hội, mở rộng đối tượng trợ cấp xã hội hằng tháng trên địa bàn.

Liên quan đến vấn đề này, HĐND TP Đà Nẵng cho biết UBND TP Đà Nẵng cũng đã có dự thảo bổ sung Nghị quyết số 34. Theo đó mở rộng đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Cụ thể trợ cấp xã hội hằng tháng cho các đối tượng như: người cao tuổi từ đủ 75 tuổi đến 80 tuổi mà không có lương hưu, người mắc bệnh ung thư, suy thận mãn chạy thận nhân tạo có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền mà không có lương hưu, tiền lương.

Ngoài ra Đà Nẵng cũng mở rộng đối tượng bảo trợ là người khuyết tật nhẹ là thế hệ thứ ba của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Theo đánh giá, tuổi thọ trung bình của người dân tại thành phố Đà Nẵng là 76,1 tuổi. Nếu để đủ 80 tuổi mới được hưởng chính sách trợ cấp xã hội theo quy định của Chính phủ thì nhiều người cao tuổi không có thu nhập có hoàn cảnh khó khăn, chưa được hưởng chính sách.

Đà Nẵng khảo sát có hơn 4.000 người thuộc nhóm đối tượng cần được hỗ trợ để ổn định cuộc sống do không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, trợ cấp xã hội hàng tháng khác…

Gái mại dâm hoàn lương sẽ được Đà Nẵng hỗ trợ 2 triệu đồng đi học nghề- Ảnh 3.

Phụ nữ bán dâm được cán bộ Cơ sở bảo trợ xã hội số 2 (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tư vấn chăm sóc sức khỏe - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Gần 150 tờ trình, báo cáo tại kỳ họp HĐND Đà Nẵng

Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sẽ bắt đầu từ ngày 12-12 với nhiều nội dung quan trọng với gần 150 báo cáo, tờ trình. Trong đó có nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc mở rộng chính sách hỗ trợ an sinh cho các đối tượng xã hội.

Đại học Hoa Sen nói gì về quy định sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 bị đuổi học?Đại học Hoa Sen nói gì về quy định sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 bị đuổi học?

Trường đại học Hoa Sen cho biết tùy vào trường hợp cụ thể, trường sẽ có hình thức kỷ luật khác nhau, không cần sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 mới bị đuổi học.

Xem thêm: mth.98315709101213202-ehgn-coh-id-gnod-ueirt-2-ort-oh-gnan-ad-coud-es-gnoul-naoh-mad-iam-iag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gái mại dâm hoàn lương sẽ được Đà Nẵng hỗ trợ 2 triệu đồng đi học nghề”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools