vĐồng tin tức tài chính 365

Khối ngoại chưa dứt đà xả hàng

2023-12-12 17:53

Thanh khoản sàn HoSE đi lùi ba phiên liên tiếp khi đạt gần 14.000 tỷ đồng. Mức trên giảm hơn 670 tỷ so với phiên hôm qua. Trong đó, giá trị giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài đi lùi ở cả hai chiều mua và bán.

Hôm nay, nhóm này bán ròng khoảng 307,6 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở quỹ FUEVFVND và các cổ phiếu MSN, VNM. Đây là phiên thứ 10 liên tiếp, khối ngoại ưu tiên xả hàng với mức bán ròng lũy kế gần 5.500 tỷ đồng, vượt giá trị bán ròng trong tháng 10 và tháng 11. Riêng phiên giao dịch 5/12, nhóm này đã xả hàng hơn 1.555 tỷ đồng, cao nhất kể từ giữa tháng 1.

Tuy nhiên, chênh lệch giữa chiều bán và mua trong phiên hôm nay đã thu hẹp khi giảm gần 30% so với hôm qua. Con số này cũng ở mức thấp nhất trong chuỗi 10 phiên bán ròng của khối ngoại.

Thanh khoản sụt giảm, nhà đầu tư nước ngoài xả hàng trong khi thị trường tiếp tục cải thiện điểm số. VN-Index mở cửa trong sắc xanh và diễn biến khá tích cực. Đến gần 11h, chỉ số này lùi về dưới tham chiếu cho đến đầu giờ chiều. Sau nhiều đợt rung lắc, VN-Index thoát được đà giảm để đóng cửa ở 1.127,6 điểm, tích lũy hơn 2 điểm so với hôm qua.

Nhóm công nghệ thông tin, dẫn đầu là FPT, trở thành những cổ phiếu có chỉ số ngành tăng mạnh nhất. Theo sau là các mã của ngành thép, ngân hàng. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu thực phẩm và đồ uống, xây dựng lại tác động xấu đến chỉ số chung.

Toàn sàn HoSE có 248 mã tăng giá, không chênh lệch nhiều so với 222 mã giảm. Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thị trường vẫn duy trì được nhịp tích lũy nhưng có sự phân hóa, tăng - giảm đan xen giữa các nhóm ngành.

Tất Đạt

eBox

Xem thêm: lmth.2997864-gnah-ax-ad-tud-auhc-iaogn-iohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khối ngoại chưa dứt đà xả hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools