Bạn N.T.H 22 tuổi - Sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM
Đến hẹn lại lên, trước thềm Tết Giáp Thìn 2024, Coca-Cola gây bất ngờ với bao bì mới lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng thời Lý, hợp tác cùng nhà thiết kế đồ họa Tòn Bùi.
Bên cạnh cánh én quen thuộc, lần đầu tiên có tới 100 phiên bản lon Coca-Cola với 100 mỹ từ khác nhau được in trên thân lon, thay cho lời chúc về một năm mới tươi đẹp, gắn kết và trọn vẹn.
"Phủ sóng" các kệ hàng siêu thị từ đầu tháng 11, không chỉ ngầm báo hiệu cho một mùa Tết sắp sửa về, thiết kế bao bì mới còn nhận được sự quan tâm không nhỏ từ người bán hàng và người dùng, đặc biệt là giới trẻ.
Kết hợp văn hóa và hiện đại: "10 điểm không có nhưng"
Tự nhận là một "fan" thích sưu tầm những phiên bản giới hạn, Hoàng Tân (23 tuổi, TP.HCM) cho biết bản thân đặc biệt thích bao bì Tết của Coca-Cola.
"Nếu như những năm trước bao bì chỉ cách điệu dựa trên họa tiết ‘cánh én vàng’ thì việc thêm hình tượng Rồng vào thiết kế năm nay đúng là một nước đi không thể lường trước.
Chưa kể có tận 100 phiên bản với lời chúc khác nhau, vừa thỏa đam mê sưu tầm của mình mà để làm quà tặng bạn bè cũng thú vị phết", cầm sản phẩm với bao bì Tết trên tay, Hoàng Tân chia sẻ thích thú.
Khác với Hoàng Tân, Thiên Minh (25 tuổi, TP.HCM) lại có góc nhìn của người trong ngành marketing bên cạnh sự yêu thích sẵn có.
"Coca-Cola luôn có cách giải quyết ‘bài toán’ bao bì Tết khiến mình phải bất ngờ. Giữa làn sóng thay áo của hàng loạt thương hiệu trên thị trường trong mùa Tết, kết hợp ‘Én Vàng’ và ‘Rồng Vàng’, thương hiệu đã truyền tải những giá trị văn hoá một cách hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng", Thiên Minh nói thêm.
Coca-Cola phiên bản Tết phủ sóng trên các gian hàng tại các điểm mua sắm
Trong khi đó, "10 điểm không có nhưng!" là kết luận của Hà Giang (22 tuổi, TP.HCM) sau một hồi ngắm nghía bao bì Tết 2024 . Cô bạn cho biết thường không có thói quen để ý đến bao bì của sản phẩm.
Tuy nhiên, trong lúc đang dạo siêu thị cùng hội bạn, sắc đỏ và hình tượng Rồng của Coca-Cola đã thu hút ngay ánh nhìn của Hà Giang. "Về tìm hiểu thêm, mình mới biết đây là Rồng thời Lý tượng trưng cho sự phồn thịnh. Giải khát mà còn được biết thêm về văn hóa nữa thì quá tuyệt rồi!".
Bao bì đổi mới, nhiều khuyến mãi hời
Bên cạnh bao bì cách tân và lồng ghép nhiều ý nghĩa đặc biệt, chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là một trong những động lực để người tiêu dùng lựa chọn Coca-Cola trong mùa Tết 2024.
"Mình thường mua số lượng để làm quà biếu cho gia đình và bạn bè. Chính vì thế, có thêm các chương trình khuyến mãi cũng sẽ giúp hời thêm kha khá", chị Linh Đan (30 tuổi, nội trợ)
Năm nay, ngoài các hệ thống siêu thị và đại lý toàn quốc, người dùng còn có thể tìm mua sản phẩm phiên bản 2024 tại các sàn thương mại điện tử với nhiều ưu đãi hấp dẫn cũng như phần thưởng giá trị, tượng trưng cho tài lộc đầu năm.
Coca-Cola tung ra loạt chương trình khuyến mãi nhân dịp đầu năm mới
Không chỉ người dùng, bao bì Tết cùng các hoạt động khuyến mãi của thương hiệu này cũng nhận về những phản hồi tích cực từ nhà bán hàng. Sau khi nhập các thùng Coca-Cola phiên bản Tết, chị Hồng My (33 tuổi, kinh doanh) cho biết doanh thu đã cải thiện đáng kể.
"Nước giải khát luôn là một trong những mặt hàng bán chạy nhất vào dịp Tết, và sản phẩm Coca-Cola luôn được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh hương vị quen thuộc, người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn vì họ có cảm giác gần gũi hơn. Đặc biệt, người dùng rất yêu thích các câu chúc ngẫu nhiên có trên bao bì năm nay".