vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/12: Chọn lọc những cổ phiếu có xu hướng tốt

2023-12-13 19:33

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/12.

Thận trọng quan sát thị trường quanh vùng 1.105-1.100 điểm

CTCK AIS

Dòng tiền đã không đủ mạnh để giúp VN-Index vượt qua ngưỡng cản 1130 điểm. Đáng chú ý, lực bán được đẩy mạnh trong phiên chiều khiến chỉ số đánh mất hỗ trợ quan trọng là đường MA200 ngày (1.120 điểm).

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên phân phối khi các chỉ báo kỹ thuật suy yếu so với phiên trước. Điều này cho thấy chỉ số có thể kiểm nghiệm lại hỗ trợ 1.100-1.105 điểm (vùng gap được hình thành vào ngày 4/12).

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng quan sát thị trường quanh vùng 1.105-1.100 điểm để chờ tín hiệu rõ ràng hơn.

Chọn lọc những cổ phiếu có xu hướng tốt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức phù hợp, không hoảng loạn bán đuổi ở những phiên rung lắc mạnh, thay vào đó nên chọn lọc những cổ phiếu có xu hướng tốt, vẫn đang giữ vững vùng hỗ trợ để có thể giải ngân khi thị trường cho tín hiệu gia tăng lực cầu trở lại.

Tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Giảm điểm với biên độ lớn lại đi kèm với thanh khoản gia tăng và cắt xuống đường trung bình MA200 cho thấy áp lực bán trong ngắn hạn là rất lớn.

Phiên giảm hôm nay phá vỡ xu hướng tích lũy đã hình thành 6 phiên trước đó, cho thấy tâm lý trong ngắn hạn khá tiêu cực. Dù vậy, mức thanh khoản này chưa thực sự bùng nổ dưới quan điểm của chúng tôi (khối lượng chưa vượt qua phiên bùng nổ tăng điểm ngày giao dịch đầu tháng 12).

Vậy nên xu hướng giảm điểm chưa hình thành, mà khả năng cao là nhịp chỉnh để test lại ngưỡng hỗ trợ 1.102-1.106 điểm.

Do vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nắm giữ và tận dụng quán tính giảm điểm để tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận khi VN-Index test ngưỡng hỗ trợ trên trong các phiên tới.

Không nên giải ngân tỷ trọng lớn và không nên mua đuổi

CTCK SHS

Nhịp hồi phục tiếp theo của thị trường có thể sẽ hình thành khi thị trường đang dần tích lũy chặt chẽ ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cơ hội giải ngân vẫn xuất hiện nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo, tuy nhiên, giai đoạn này nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn và không nên mua đuổi.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xem thêm: lmth.158533tsop-tot-gnouh-ux-oc-ueihp-oc-gnuhn-col-nohc-2141-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/12: Chọn lọc những cổ phiếu có xu hướng tốt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools