vĐồng tin tức tài chính 365

Belgi - Bánh kẹo Tràng An trên hành trình ‘lan tỏa tinh hoa, giao thoa quốc tế’

2023-12-14 08:49
Nhà máy bánh kẹo Tràng An tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Hà Nội

Nhà máy bánh kẹo Tràng An tại Khu công nghiệp Thạch Thất - Hà Nội

60 năm lan tỏa "tinh hoa bánh Việt"

Trải qua 60 năm phát triển từ tiền thân là Xí nghiệp Công tư hợp danh Bánh-Mứt-Kẹo Hà Nội, Bánh kẹo Tràng An đã trở thành thương hiệu uy tín và lâu đời "since 1964" được người dân yêu mến với nhiều sản phẩm chất lượng.

"Bánh kẹo Tràng An ra đời, trưởng thành trong thời bao cấp khó khăn và hướng đến tương lai ghi tên mình trên bản đồ ẩm thực thế giới khi toàn cầu hóa ập đến" - lãnh đạo doanh nghiệp tóm gọn trọn hành trình 6 thập kỷ.

Mốc son lớn nhất trên hành trình này là sau khi cổ phần hóa năm 2003, công ty đã sớm nhạy bén bắt kịp quá trình hội nhập quốc tế ngay từ giai đoạn đầu, khi nền kinh tế trong nước hòa vào dòng chảy kinh tế thế giới.

Bánh kẹo Tràng An thời điểm đó mạnh dạn chi hàng trăm tỉ đồng đầu tư dây chuyền sản xuất snack và bánh mì từ Pháp, máy gói kẹo mềm kiểu gấp xoắn từ Đức hay gói kiểu gối từ Hà Lan. Bằng cách hiện đại hóa trang thiết bị đến công nghệ tiên tiến hàng đầu châu Âu, thương hiệu nâng tầm cả chất lượng, vị ngon đến độ thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm.

Sau 20 năm cổ phần hóa, Bánh kẹo Tràng An đã phát triển nhảy vọt với tổng doanh thu đạt 1.104 tỉ đồng (năm 2022). Cùng với đó là Huân chương Lao động hạng ba được Nhà nước trao tặng, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt danh giá… khẳng định uy tín thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm.

2 thập kỷ gây dựng dòng bánh "chuyên Âu" gói trọn tinh hoa Việt

Cũng sau cổ phần hóa, nhận thấy người dùng không chỉ yêu những thức bánh ngon cổ truyền của dân tộc, mà còn nồng nhiệt đón nhận những món quà hương vị mới lạ mà người thân từ nước ngoài mang về, Bánh kẹo Tràng An đã nhanh chóng gây dựng dòng bánh "chuyên Âu" gói trọn tinh hoa Việt.

Công ty bắt tay với các chuyên gia quốc tế, khéo léo kết hợp tinh hoa Việt với nét đặc sắc của bánh kẹo thế giới. Một loạt sản phẩm "Tràng An thế hệ thứ 2" ra đời như bánh Challot (Pháp) năm 2005, bánh Belgi (Bỉ) năm 2011...

Trong đó, chỉ riêng "đại gia đình" Belgi hiện có hơn 20 quy cách sản phẩm với 4 dòng bánh chính: Bánh trứng sữa giòn, bánh trứng sữa mềm, bánh bơ sữa, bánh trứng tươi sợi thịt gà cùng nhiều hương vị mới lạ đáp ứng đông đảo người dùng.

Belgi - Bánh kẹo Tràng An trên hành trình ‘lan tỏa tinh hoa, giao thoa quốc tế’- Ảnh 2.

"Đại gia đình" bánh Belgi với nhiều hương vị mới lạ

Nhìn thấy tiềm năng của bánh waffle, Bánh kẹo Tràng An đã đưa món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực thế giới về Việt Nam. Waffle trong tiếng Pháp cổ nghĩa là "tổ ong", bởi đường vân chéo đặc trưng của bánh sau khi lấy ra khỏi vỉ nướng. Waffle là niềm tự hào vô tận của người Bỉ với vô số tiệm bánh truyền đời.

Belgi lấy cảm hứng từ những chiếc bánh waffle hơn nghìn năm tuổi của xứ Bỉ và nổi tiếng khắp châu Âu từ thế kỷ thứ 9. Những chiếc bánh thơm phức được chuyển giao công nghệ từ các nghệ nhân danh tiếng của Bỉ; sử dụng bơ và sữa 100% nhập khẩu từ New Zealand và Đức, bột mì từ lúa mì mềm của Mỹ, cùng trứng gà tươi sạch tiêu chuẩn VietGAP.

Tên gọi Belgi xuất phát từ "Belgium" (Bỉ), gói trọn cảm hứng sáng tạo và tâm huyết của người thợ bánh lành nghề của công ty vào từng chiếc waffle "made in Việt Nam".

Trải qua 13 năm, Belgi không chỉ được giới trẻ đón nhận, mà còn chiếm được cảm tình của người dùng lâu năm. Hương vị thơm ngon hảo hạng, vỏ bánh giòn rụm hoặc mềm xốp đều vừa miệng mọi thế hệ, bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng cho bữa sáng lẫn bữa phụ.

Thương hiệu Belgi với định vị

Thương hiệu Belgi với định vị "Vị châu Âu trên từng chiếc bánh"

Belgi cùng định vị "Vị châu Âu trên từng chiếc bánh" và mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho Tràng An. 

Giữa thị trường bánh kẹo trăm hoa đua nở, Belgi vẫn đứng vững, tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất và bổ sung chủng loại mới, đa dạng diện mạo từ hộp giấy đến hộp thiếc sang trọng để làm quà biếu tặng, thâm tình và lịch thiệp như danh xưng "người Tràng An".

Xem thêm: mth.78781224131213202-et-couq-aoht-oaig-aoh-hnit-aot-nal-hnirt-hnah-nert-na-gnart-oek-hnab-igleb/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Belgi - Bánh kẹo Tràng An trên hành trình ‘lan tỏa tinh hoa, giao thoa quốc tế’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools