vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói về phương án di dời dân khỏi chung cư chờ sập

2023-12-14 14:37

Ngày 14.12, giải trình tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa X, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết cả nước có hơn 12.000 căn chung cư nhà nước đầu tư thì Đà Nẵng chiếm 80% do trước đây TP tập trung bố trí tái định cư. Hiện nay nhiều chung cư, nhà tập thể xuống cấp.

Ông Chinh cho hay, quan điểm của TP phải di dời, tháo dỡ, nhất là 3 chung cư Thuận Phước, Hòa Minh, Lâm đặc sản Hòa Cường. TP sẽ rà soát chung cư hiện có, bố trí cho gần 500 hộ dân ở 3 chung cư này ở trong quá trình di dời, chờ xây chung cư mới.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết sẽ đề xuất giải pháp hỗ trợ cho các hộ dân trong các khu chung cư này thuê nhà trong thời gian chờ xây chung cư mới.

"Hiện TP đang xây dựng 3 chung cư mới tại các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Về phương án với các hộ dân khi di dời khỏi chung cư xuống cấp, TP sẽ rà soát, đánh giá, lấy ý kiến người dân. Nếu có nhu cầu mua nhà ở xã hội sẽ hỗ trợ mua tại các khu chung cư này. Nếu người dân không có điều kiện, thành phố sẽ đầu tư ngân sách xây chung cư cho người dân thuê lại", ông Chinh nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói phương án di dời dân ra khỏi chung cư chờ sập - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh tiếp thu, giải trình các vấn đề của TP

HOÀNG SƠN

Như Thanh Niên đã thông tin, tại phiên chất vấn của kỳ họp diễn ra vào chiều qua 13.12, đại biểu Vũ Quang Hùng cho biết từ tháng 7.2023 ông đã chất vấn về vấn đề chất lượng chung cư xuống cấp, cần di dời dân nhưng đến tháng 12.2023 vẫn chưa thấy chuyển biến gì.

"Tôi xin nhắc lại, từ năm 2017, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đánh giá rằng chung cư Hòa Minh, Thuận Phước đến năm 2020 là hết hạn sử dụng. Như vậy, đến nay chúng ta đã sử dụng quá 3 năm rồi. Trong luật nói rất rõ, các chung cư đã hết hạn sử dụng thì phải cưỡng chế dân ra ngoài chứ không phải chờ các phương án tái định cư đâu. Đã quá hạn 3 năm rồi mà vẫn chờ phương án là không thuyết phục", đại biểu Hùng nói.

Khơi thông nguồn lực 60.000 tỉ đồng

Tại phiên giải trình, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh thông tin, năm 2023 mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn song quy mô kinh tế TP mở rộng khoảng 10.000 tỉ đồng, thu ngân sách đạt khá. TP tập trung các giải pháp khơi thông nguồn lực đầu tư gần 60.000 tỉ đồng, thu hút vốn FDI khoảng 200 triệu USD, phê duyệt quy hoạch phân khu bờ đông và ven sông Hàn tạo tiền đề triển khai 80 dự án…

Chính quyền TP.Đà Nẵng cũng tập trung các giải pháp xử lý như: điều chỉnh bảng giá thuê đất phù hợp chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp; xử lý các dự án chậm bàn giao, dang dở nhiều năm (trên 200 dự án, qua 3 năm đã xử lý trên 50%)…

Trong năm 2024, TP.Đà Nẵng sẽ tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là các ngành, lĩnh vực có thế mạnh; đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, nhất là các công trình động lực, trọng điểm; hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các dự án đã được khơi thông vướng mắc; đẩy mạnh thu hút đầu tư vào cảng Liên Chiểu…

Ông Lê Trung Chinh cho biết sẽ tập trung đẩy mạnh phê duyệt, triển khai quy hoạch phân khu, chống ngập úng đô thị, quản lý quỹ đất trống, môi trường…

"TP cũng chủ động phối hợp với các ban, bộ, ngành, T.Ư trong đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù mới để phát triển TP. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính. TP tiếp tục tập trung thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân, đẩy nhanh tiến độ đề án xây dựng trường học…", Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh.

Xem thêm: mth.235705521412132581-pas-ohc-uc-gnuhc-iohk-nad-iod-id-na-gnouhp-ev-ion-gnan-adpt-dnbu-hcit-uhc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nói về phương án di dời dân khỏi chung cư chờ sập”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools