Trong đó, khâu dịch vụ khách hàng nổi bật hơn cả khi nhiều tiêu chí vượt hơn mong đợi. Đồng nghĩa với việc khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM được phục vụ tốt hơn.
Các kế hoạch đều về đích sớm
Theo EVNHCMC, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn TP hiện nay khoảng 2,75 triệu khách hàng, con số này tăng 1,08% so với cuối năm 2022. Để phục vụ lượng khách hàng lớn như vậy cần sự nỗ lực của cả hệ thống.
Tại hội nghị, đại diện ban kinh doanh EVNHCMC cho biết năm 2023 bối cảnh tình hình kinh tế, xã hội của TP.HCM vẫn còn dư âm của đại dịch nên phải đối mặt nhiều khó khăn. Thêm vào đó, thời tiết chuyển pha El Nino khiến tình hình cấp điện mùa khô của ngành điện chịu nhiều chi phối. Một số thời điểm đã xảy ra thiếu điện.
Bằng sự nỗ lực, EVNHCMC đã cố gắng hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Điều này thể hiện qua các yếu tố điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, tổn thất điện năng, các chỉ tiêu thu ngân, chỉ tiêu chuyển ngày ghi chỉ số về cuối tháng.
Đặc biệt, yếu tố chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao. Tổng công ty đã chủ động trong cung cấp thông tin cho khách hàng, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và định danh điện tử. Đây là xu thế bắt buộc và tất yếu trong quá trình chuyển đổi số.
Một con số đáng tự hào là các yêu cầu được giải quyết trực tuyến đạt tỉ lệ 99,9%. Ngành điện cũng hoàn tất triển khai dịch vụ điện theo hình thức điện tử (OTP và chữ ký số).
Nhiều mục tiêu mới trong năm 2024
Nhằm thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh điện năng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, năm 2024 tổng công ty sẽ triển khai thực hiện 23 mục tiêu, 49 giải pháp về kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Trong đó, mảng dịch vụ khách hàng tiếp tục được ngành điện TP chú trọng và nâng tầm hơn nữa.
Thực hiện 100% thông báo chính sách, thủ tục đăng ký đến chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội, ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp và các chủ nhà trọ để đảm bảo công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện theo đúng giá điện quy định.
Về sự tương tác của ngành điện với khách hàng, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên. Để thuận lợi hơn trong giao dịch, đơn vị sẽ nghiên cứu hoàn thiện các ứng dụng chăm sóc khách hàng theo hướng dễ tương tác, tăng trải nghiệm khách hàng.
Chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh - tổng giám đốc EVNHCMC - đã biểu dương kết quả một năm hoạt động xuất sắc của lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Lãnh đạo ngành điện TP.HCM nhấn mạnh năm 2024 sẽ là một năm khó khăn của toàn ngành điện.
Ông Thanh yêu cầu toàn thể công nhân viên chức, người lao động cố gắng tối ưu hóa các chỉ tiêu kinh doanh, tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải, đồng thời có biện pháp khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành các kế hoạch.
Tại Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 41 được tổ chức ở Bali, Indonesia, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) có thêm 23 kỹ sư được công nhận kỹ sư chuyên nghiệp của khối.