vĐồng tin tức tài chính 365

Mở thẻ thành viên dịch vụ gái gọi trên mạng, người đàn ông mất hơn 1 tỉ đồng

2023-12-16 11:15

Ngày 16-12, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên cho biết đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ để điều tra vụ một người đàn ông trình báo bị lừa hơn 1 tỉ đồng khi tham gia dịch vụ gái gọi trên mạng xã hội.

Theo trình báo, vào tháng 5-2023, anh N.V T. (30 tuổi, là người nuôi tôm hùm ở thị xã Sông Cầu, Phú Yên) thấy trên mạng xã hội facebook quảng cáo “gái gọi” nên đã nhấn vào xem. 

Tiếp đó, theo hướng dẫn từ trang mạng này, T. vào website có tên miền "gaique..." và tải ứng dụng từ trang web này về điện thoại di động.

Khi sử dụng ứng dụng liên quan đến gái gọi nêu trên, T. được hướng dẫn nhắn tin đăng nhập và yêu cầu nộp 299.000 đồng để mở tài khoản. Sau khi mở tài khoản, T. được hoàn lại số tiền trên.

Sau đó, ứng dụng này tiếp tục hướng dẫn anh T. chuyển 588.000 đồng vào một tài khoản khác để mở thẻ thành viên. Lúc này anh T. thực hiện thành công và được nhận ngay tiền chênh lệch 605.000 đồng.

Do thấy mức chênh lệch được ứng dụng đã nêu trả cao, T. tiếp tục sử dụng các gói dịch vụ và đã chuyển tổng cộng 52 lần với số tiền 1,04 tỉ đồng.

Chuyển bạc tỉ đi rồi mà không nhận lại được tiền chênh lệch như trước, T. biết mình bị lừa đảo.

Để lấy lại số tiền bị lừa trên, tháng 7-2023, T. lên mạng tìm trang quảng cáo “Công ty tài chính hỗ trợ thu hồi vốn nhanh” và chủ động kết nối. Một người trong "công ty" này hứa giúp T. lấy lại số tiền bị ứng dụng liên quan đến gái gọi lừa lấy trước đó với điều kiện anh phải đóng lệ phí hỗ trợ.

Tin lời, T. chuyển hơn 40,6 triệu đồng, tương đương với 5 lần chuyển lệ phí hỗ trợ như công ty này yêu cầu. Tuy nhiên sau đó, nhân viên của công ty tài chính hỗ trợ thu hồi vốn nhanh này "biến mất". T. biết mình tiếp tục bị lừa.

Nhiều ngày sau, T. gởi đơn trình báo vụ việc đến Công an thị xã Sông Cầu. Mới đây, công an thị xã đã chuyển hồ sơ vụ việc này cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt hàng tỉ đồngGiả nhân viên ngân hàng lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Các nghi phạm lên mạng mua hàng nghìn tài khoản Zalo, Facebook "ảo", giả danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ người có nhu cầu vay tiền rồi lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Xem thêm: mth.72474800161213202-gnod-it-1-noh-tam-gno-nad-iougn-gnam-nert-iog-iag-uv-hcid-neiv-hnaht-eht-om/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mở thẻ thành viên dịch vụ gái gọi trên mạng, người đàn ông mất hơn 1 tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools