vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh lớp 9 vào trường THPT chuyên nghe 'bí kíp' đậu lớp 10

2023-12-17 04:00
Các em học sinh lớp 9 sinh hoạt nhóm tại phòng chuyên văn chụp ảnh cùng diễn giả sau hơn 30 phút trò chuyện về

Các em học sinh lớp 9 sinh hoạt nhóm tại phòng chuyên văn chụp ảnh cùng diễn giả sau hơn 30 phút trò chuyện về "bí kíp" làm bài thi chuyên văn - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Ngày 16-12, khoảng 150 học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội đã cùng phụ huynh tham gia trại hè Pandorams do học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức.

Pandorams là trại hè thường niên mô phỏng các hoạt động nổi bật từ học thuật tới ngoại khóa trực thuộc Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trại hè Pandorams mùa thứ 9 với chủ đề Swingin' Open đã tạo cơ hội cho các bạn học sinh lớp 9 trải nghiệm 4 hoạt động: Pan Tour, Pan Talk, Pan Fair và Pan Thoughts. Qua đó, giúp các em trang bị những kỹ năng, kiến thức cơ bản về kỳ thi chuyển cấp, trải nghiệm các hoạt động thực tế tại ngôi trường mong muốn học tập trong tương lai.

Học sinh lớp 9 vào trường THPT chuyên nghe 'bí kíp' đậu lớp 10- Ảnh 2.
Học sinh lớp 9 vào trường THPT chuyên nghe 'bí kíp' đậu lớp 10- Ảnh 3.
Học sinh lớp 9 vào trường THPT chuyên nghe 'bí kíp' đậu lớp 10- Ảnh 4.
Học sinh lớp 9 vào trường THPT chuyên nghe 'bí kíp' đậu lớp 10- Ảnh 5.

Học sinh lớp 9 trực tiếp được các anh chị lớp 10, lớp 11 gỡ rối về tâm lý, kỹ năng chinh phục kỳ thi vào lớp 10 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Đặc biệt, Pan Talk tạo cơ hội cho các em được sinh hoạt theo từng nhóm riêng như chuyên văn, chuyên hóa, chuyên toán tin... Các diễn giả tham gia "gỡ rối" về tâm lý, kỹ năng cho các em học sinh lớp 9 chính là các anh chị lớp 10, lớp 11 có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh trước đó.

Em Phạm Hà Linh, học sinh lớp 9 Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, cho biết tham dự sự kiện với mong muốn được các anh chị chia sẻ kinh nghiệm thi vào khối chuyên văn Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

"Trước khi đến với chương trình em có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc về cách làm bài thi môn chuyên, cách để tìm những dữ liệu để đưa vào bài văn sao cho mới lạ. Sau hôm nay em đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm ôn thi chuyên từ các anh chị, để đỡ áp lực trong phòng thi", Linh nói.

Em Vũ Hà Vân - trưởng ban tổ chức sự kiện - cho biết: "Sau khi trải qua kỳ thi chuyển cấp, nhận thấy việc được định hướng và tìm hiểu về ngôi trường mình mơ ước ngay từ ban đầu là điều vô cùng quan trọng để có thể đưa ra lộ trình phù hợp với bản thân, Pandorams sẽ là cơ hội để các em học sinh lớp 9 được đến gần hơn với mục tiêu và nguyện vọng của mình, từ đó truyền cho các em nguồn động lực trong kỳ thi cam go sắp tới".

Đề thi dễ, sao điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên ở TP.HCM vẫn giảm?Đề thi dễ, sao điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên ở TP.HCM vẫn giảm?

Tại kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 ở TP.HCM, đề thi môn tiếng Anh được xem là dễ hơn các năm trước. Thế nhưng, điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Anh ở các trường đều giảm.

Xem thêm: mth.31221913261213202-01-pol-uad-pik-ib-ehgn-neyuhc-tpht-gnourt-oav-9-pol-hnis-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh lớp 9 vào trường THPT chuyên nghe 'bí kíp' đậu lớp 10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools