vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ, Anh, Ai Cập bắn hạ hơn 15 drone ở Biển Đỏ

2023-12-17 04:00
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Carney của Hải quân Mỹ di chuyển qua kênh đào Suez, Ai Cập hôm 18-10 - Ảnh: REUTERS

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Carney của Hải quân Mỹ di chuyển qua kênh đào Suez, Ai Cập hôm 18-10 - Ảnh: REUTERS

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết vào rạng sáng 16-12 (giờ địa phương), tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Carney - hoạt động ở Biển Đỏ - đã bắn hạ 14 máy bay không người lái (drone) được phóng từ các khu vực của Yemen do nhóm phiến quân Houthi kiểm soát.

Hãng tin Reuters dẫn lại thông báo của CENTCOM: "Các hệ thống bay không người lái này được đánh giá là máy bay không người lái tấn công một chiều và đã bị bắn hạ mà không gây thiệt hại gì cho tàu bè trong khu vực và cũng không có người bị thương. Các đối tác khu vực Biển Đỏ đã được cảnh báo về mối đe dọa này".

Nhóm phiến quân Houthi của Yemen - nhóm được Iran hậu thuẫn - đã dọa tấn công nhằm vào các tàu có liên quan tới Israel cho đến khi Israel dừng tấn công phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza.

Cũng trong ngày 16-12, Hãng tin Reuters dẫn hai nguồn tin an ninh nói rằng lực lượng phòng không Ai Cập đã bắn hạ một drone khả nghi ở Biển Đỏ, nhưng không rõ nguồn gốc của drone này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps thông tin tàu khu trục HMS Diamond của Anh đã bắn hạ một chiếc drone bị nghi là dùng cho mục đích tấn công tàu hàng ở Biển Đỏ, trong bối cảnh căng thẳng hàng hải gia tăng trong khu vực.

Cuối ngày 15-12, ông Ali al-Qahoum, thành viên của Houthi, cảnh báo bất kỳ động thái thù địch nào chống lại Yemen sẽ gây ra hậu quả thảm khốc và phải trả giá đắt.

"Houthi sẽ không từ bỏ chính nghĩa của Palestine, bất kể mọi mối đe dọa từ Mỹ, Israel hay phương Tây" - ông này nói với kênh truyền hình Al Mayadeen, đồng thời tuyên bố các hoạt động của họ chống Israel sẽ tiếp tục.

Houthi dọa tấn công tất cả tàu đi qua Biển Đỏ hướng đến IsraelHouthi dọa tấn công tất cả tàu đi qua Biển Đỏ hướng đến Israel

Ngày 9-12, nhóm phiến quân Houthi của Yemen đe dọa sẽ tấn công bất kỳ tàu nào qua Biển Đỏ và hướng đến Israel, trừ khi thực phẩm và thuốc men được phép đi vào Dải Gaza.

Xem thêm: mth.58471252261213202-od-neib-o-enord-51-noh-ah-nab-pac-ia-hna-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ, Anh, Ai Cập bắn hạ hơn 15 drone ở Biển Đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools