vĐồng tin tức tài chính 365

Công nghệ hiện đại khiến sửa chữa xe mới tốn thêm 30%

2023-12-17 07:36
Cảm ứng đặt tại đầu/đuôi xe khiến va chạm tại những khu vực này, dù nhỏ, có thể để lại hóa đơn khổng lồ - Ảnh: Motor1

Cảm ứng đặt tại đầu/đuôi xe khiến va chạm tại những khu vực này, dù nhỏ, có thể để lại hóa đơn khổng lồ - Ảnh: Motor1

Khi mà công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái ngày một nhiều, chi phí sản xuất lẫn sửa chữa ô tô hiện đại cũng ngày một tăng. Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi Hiệp hội Ô tô Mỹ AAA cho thấy xe mới tốn kém thế nào trong khâu sửa chữa.

Cụ thể, AAA phát hiện ra một tai nạn, dù rất nhỏ, cũng có thể gây hư hại một trong nhiều cảm ứng hay camera đặt bên ngoài xe. Số tiền người dùng phải bỏ ra để sửa, thay và cân chỉnh lại những trang bị này là rất lớn. Theo AAA, trung bình chi phí sửa chữa xe hiện đại có 37,6% tới từ 2 trang bị trên.

Tuy nhiên, bỏ camera/cảm ứng ra khỏi xe mới là bất khả thi. Chúng được sử dụng để phục vụ rất, rất nhiều tính năng. Cruise Control thông minh, hỗ trợ giữ làn hay đơn giản chỉ là cảnh báo khoảng cách đỗ xe đều tận dụng những trang bị trên.

Ô tô hiện đại cần cảm ứng/camera để phục vụ các công nghệ trợ lái thông minh mà, tại nhiều quốc gia, là bắt buộc - Ảnh: Motor1

Ô tô hiện đại cần cảm ứng/camera để phục vụ các công nghệ trợ lái thông minh mà, tại nhiều quốc gia, là bắt buộc - Ảnh: Motor1

Chi tiết hơn, AAA đã tìm hiểu chi phí sửa/cân chỉnh lại từng trang bị trên ô tô hiện đại. Với cảm ứng radar, người dùng phải bỏ ra từ 500 tới 1.300 USD (12,1 tới 31,6 triệu đồng) khắc phục thiệt hại. Cảm ứng siêu âm tiêu tốn từ 300 tới 1.000 USD (7,28 tới 24,3 triệu đồng). Camera gắn tại kính chắn gió trước yêu cầu khoản tiền từ 900 tới 1.200 USD (21,8 tới 29,1 triệu đồng).

Một trang bị thuộc nhóm này là... gương bên khi nay tích hợp khá nhiều cảm ứng và camera đi kèm. Chúng có chi phí sửa/căn chỉnh rơi vào khoảng 740 tới 1.600 USD (18 tới 38,8 triệu đồng).

Dù cảm ứng và camera đẩy giá xe cũng như chi phí sửa chữa lên cao hơn, chúng thực sự có tác dụng trong khả năng bảo vệ người dùng.

Một nghiên cứu khác được AAA trích dẫn từ IIHS - tổ chức thử nghiệm va chạm Bắc Mỹ thực hiện cho thấy xe có phanh khẩn cấp tự động hôn đuôi xe khác ít hơn 43%. Chúng cũng có tỉ lệ người dùng thương tích do tai nạn thấp hơn 42%.

Nghiên cứu gây sốc: Đường rộng càng dễ xảy ra tai nạn giao thôngNghiên cứu gây sốc: Đường rộng càng dễ xảy ra tai nạn giao thông

Các tác giả của nghiên cứu nhận thấy trái ngược với quan niệm phổ biến, thật ra đường hẹp lại an toàn hơn đường rộng.

Xem thêm: mth.52102600251213202-03-meht-not-iom-ex-auhc-aus-neihk-iad-neih-ehgn-gnoc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công nghệ hiện đại khiến sửa chữa xe mới tốn thêm 30%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools