vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump: Người nhập cư lậu ‘đầu độc dòng máu’ nước Mỹ

2023-12-17 07:36
Ông Trump trong buổi vận động tranh cử ở thành phố Durham, bang New Hampshire (Mỹ), ngày 16-12 - Ảnh: REUTERS

Ông Trump trong buổi vận động tranh cử ở thành phố Durham, bang New Hampshire (Mỹ), ngày 16-12 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ông Trump phát ngôn trong sự kiện vận động tranh cử ở New Hampshire ngày 16-12. Tại đó, cựu tổng thống chỉ trích việc người di cư vượt biên ở biên giới Mỹ - Mexico, vốn đã đạt mức cao kỷ lục vào tháng 9.

Ông Trump đã hứa sẽ trấn áp tình trạng nhập cư bất hợp pháp và hạn chế nhập cư hợp pháp nếu được bầu vào nhiệm kỳ bốn năm lần thứ hai.

"Họ đang đầu độc dòng máu của đất nước", ông Trump nói về người nhập cư châu Á, châu Phi và Nam Mỹ. "Từ khắp nơi trên thế giới, họ đang đổ xô vào đất nước của chúng ta".

Ông Trump đã sử dụng cách nói "đầu độc dòng máu" trong cuộc phỏng vấn với The National Pulse, một trang tin thiên hữu, được xuất bản vào cuối tháng 9. Cách nói này vướng nhiều chỉ trích là "phân biệt chủng tộc, bài ngoại".

Ông Jonathan Stanley - giáo sư Đại học Yale và là tác giả cuốn sách về chủ nghĩa phát xít, cho biết việc ông Trump sử dụng nhiều lần cách nói đó là rất nguy hiểm.

Ông Stanley cho biết những lời nói của cựu tổng thống đã lặp lại lời hùng biện của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler, người đã cảnh báo việc người Do Thái đầu độc dòng máu người Đức trong cuốn sách "Mein Kampf" của ông.

"Ông ta đang lặp đi lặp lại cách nói này trong các cuộc vận động. Việc lặp lại lời nói nguy hiểm sẽ khiến nó trở nên bình thường", giáo sư Stanley nhận định.

Vào tháng 10, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, ông Steven Cheung đã bác bỏ những lời chỉ trích nhắm vào phát ngôn của cựu tổng thống. Ông Cheung cho rằng cách nói tương tự ông Trump rất phổ biến trong sách, bài báo và trên tivi.

Cựu luật sư của ông Trump bị buộc bồi thường 148 triệu USDCựu luật sư của ông Trump bị buộc bồi thường 148 triệu USD

Ông Rudy Giuliani, luật sư cũ của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, bị yêu cầu bồi thường đến 148 triệu USD vì bôi nhọ hai nhân viên phòng phiếu ở Georgia khi cáo buộc họ liên quan đến gian lận bầu cử.

Xem thêm: mth.67862846071213202-ym-coun-uam-gnod-cod-uad-ual-uc-pahn-iougn-pmurt-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump: Người nhập cư lậu ‘đầu độc dòng máu’ nước Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools