vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Bắt nóng băng nhóm “nhí” một đêm gây ra 5 vụ trộm tài sản

2023-12-17 14:52

Trước đó, rạng sáng 14/12, nhóm này rủ nhau mang theo kiềm cộng lực rảo quanh nhiều tuyến đường ở TP Thủ Đức tìm kiếm nhà dân đột nhập vào lấy trộm tài sản. Khi tới căn nhà ở Đại lộ 3 (phường Phước Bình) thì thấy cửa khóa ngoài nên các đối tượng dừng lại, dùng kiềm mở cửa căn nhà vào lấy 1 xe máy rồi dắt ra ngoài. Tuy nhiên, chiếc xe không nổ máy được nên nhóm đối tượng bỏ lại và quay lại căn nhà lấy trộm xe đạp điện rồi tẩu thoát.

Trên đường đi, nhóm phát hiện căn nhà ở đường số 6 khóa cửa bên ngoài nên dừng lại dùng kiềm cắt khóa. Khi vào trong nhà, nhóm lấy nhiều tài sản rồi mang về nhà của T. cất giấu. Tiếp đó, nhóm quay lại căn nhà trên tiếp tục lấy nhiều tài sản khác mang về cất giấu ở nhà của T. Toàn bộ tài sản nhóm mang bán cho L.V.H. (SN 1971) được 600.000 đồng và chia nhau tiêu xài.

Rạng sáng 15/12, nhóm chở nhau đi qua phường Phước Long B thì phát hiện tiệm sửa xe khóa cửa. Nhóm phá khóa vào bên trong lấy máy bơm nước mang bán cho H. với giá 1 triệu đồng. Chưa dừng lại, nhóm này tiếp tục đột nhập vào nhà dân ở đường số 70 (phường Phước Long B) lấy trộm xe máy. Sau khi lấy được xe, nhóm tiếp tục lái xe này tới tiệm nước ở đường Trần Thị Điệu, đột nhập lấy được 500.000 đồng. Lúc này, người dân phát hiện hô hoán nên các đối tượng tẩu thoát.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức ngay lập tức vào cuộc điều tra, xác định được nhóm đối tượng trên nên truy xét, lần lượt bắt giữ vào 2 ngày 15 và 16/12. Tại cơ quan Công an, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Bước đầu, nhóm khai gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Thủ Đức. Các thành viên trong băng trộm “nhí” này đều đã nghỉ học, vì cần tiều tiêu xài nên tụ tập rủ nhau đi trộm cắp.

 Xoá sổ "động" mua bán dâm

Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cũng đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Thị Hạ (SN 1983, ngụ TP Thủ Đức) và Huỳnh Tuấn Huy (SN 1992, ngụ quận 10) về hành vi “Môi giới mại dâm”. Theo điều tra, chiều 15/12, Công an đột xuất kiểm tra khách sạn T.A. ở đường 297 (khu phố 4, phường Phước Long B, TP Thủ Đức). Qua kiểm tra 2 phòng, phát hiện có 4 đối tượng đang có hành vi mua bán dâm.

Qua làm việc, các cô gái khai ở tại khách sạn trên và được chủ khách sạn là Hạ chứa chấp để bán dâm cho khách với giá từ 300.000 đến 500.000 đồng/lượt. Mỗi ngày các cô gái bán dâm cho 10-15 khách.

Tại cơ quan Công an, Hạ khai nhận cho các cô gái ở khách sạn với giá 3 triệu đồng/tháng để phục vụ khách có nhu cầu mua dâm. Hạ cho các cô gái này bán dâm nhằm thu tiền phòng, phí nhằm hưởng lợi.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đưa thêm đối tượng Huỳnh Tuấn Huy về trụ sở làm việc. Huy khai nhận chụp ảnh các cô gái bán dâm từ năm 2019 đến nay. Mỗi lần chụp ảnh, Huy lấy giá mỗi người là 3,5 triệu đồng.

Hình ảnh của gái bán dâm được Huy gửi cho 1 đối tượng đăng tải lên trang web để chào mời khách có nhu cầu mua dâm. Huy khai quen biết với Hạ từ tháng 7/2022 đến nay. Hạ giới thiệu các cô gái bán dâm ở khách sạn của mình và nhiều khách sạn khác cho Huy chụp ảnh và đăng tải hình ảnh lên mạng để chào mời.

Được biết, trong 2 ngày mở đầu đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2024, Công an TP Thủ Đức đã triệt phá thành công và bắt nhiều đối tượng phạm tội về “tín dụng đen”, cờ bạc, bắt đối tượng truy nã, cố ý gây thương tích… Trong đó, Công an TP Thủ Đức chủ động vận động gia đình người thân của Đinh Nam Duy (SN 1978, ngụ TP Thủ Đức), là đối tượng bị truy nã về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đã lẩn trốn hơn 21 năm ra đầu thú.

Mai Anh

Xem thêm: lmth.276651_med-tom-uas-ihc-ihn-mort-ueis-mohn-gnab-tab-cud-uht-pt-na-gnoc/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Bắt nóng băng nhóm “nhí” một đêm gây ra 5 vụ trộm tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools