vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố 10 “giang hồ nhí” đại náo hàng loạt tiệm kinh doanh

2023-12-18 08:47

Đây là các đối tượng đã “đại náo” hàng loạt quán cà phê, quán nhậu, quán trà sữa trên địa bàn xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc vào đêm 1/12. Điều đáng nói, 10 đối tượng bị khởi tố mới chỉ 16 đến 20 tuổi.

Các đối tượng bị khởi tố

Trước đó, khoảng 22 giờ 15 ngày 1/12, hơn 20 thanh niên đi trên 10 chiếc xe máy mang theo dao, mã tấu, vỏ chai thủy tinh… tìm đến các quán cà phê Trâm, trà sữa GU và quán nhậu Huda Vân, gần khu vực cầu Hà Nha, xã Đại Đồng.

Với hành vi côn đồ, các đối tượng xông vào quán dùng các hung khí đuổi đánh khách bỏ chạy, ném vỏ chai nước vào quán gây hoảng loạn, làm hư hỏng tài sản và 1 xe máy dựng trước quán. Sau khi “đại náo” các quán trên, các đối tượng điều khiển xe bỏ chạy.

Vào cuộc xác minh, cảnh sát đã làm rõ những đối tượng liên quan.

* Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam biết vừa bắt 2 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 16/12, Phòng CSHS đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Luy Na (SN 1987) và Nguyễn Trọng Duy (SN 1978, cùng ngụ phường An Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hai đối tượng Na và Duy

Từ năm 2021 đến nay, Na và Duy cho khoảng 76 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vay hơn 9 tỷ đồng với lãi suất 120-180%/năm, thu lợi bất chính hơn 1,5 tỷ đồng.

Quá trình cho vay, khi người vay chậm trả tiền, các đối tượng đăng bài bôi nhọ danh dự người vay đăng trên mạng xã hội Facebook, đồng thời gọi điện thoại đe doạ, gây sức ép để lấy tiền.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Na và Duy để mở rộng điều tra.

Sơn Tùng

Xem thêm: lmth.596651_man-gnauq-o-ax-nauq-taol-gnah-oan-iad-ihn-oh-gnaig-01-ot-iohk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Khởi tố 10 “giang hồ nhí” đại náo hàng loạt tiệm kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools