vĐồng tin tức tài chính 365

BIDV thực hiện chương trình “Sắc màu trên giấy - Trường học trên đồi” tại Thanh Hóa

2023-12-18 12:01

Công trình phòng học được khởi công từ đầu tháng 11/2023. Chỉ trong vòng 1 tháng, với nỗ lực của Công đoàn cơ sở Khối Ngân hàng bán buôn (NHBB), Khối Kinh doanh vốn và Tiền tệ (KDVTT) và chi nhánh BIDV Thanh Hóa, công trình đã hoàn thiện nhanh chóng, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các em học sinh của trường. 

Đại diện BIDV tại lễ bàn giao công trình phòng học và tủ sách thư viện cho Trường tiểu học Văn Nho
Đại diện BIDV tại lễ bàn giao công trình phòng học và tủ sách thư viện cho Trường tiểu học Văn Nho

Phòng học có tổng diện tích 68m2, được lợp mái tôn và trần chống nóng. Các trang thiết bị như hệ thống ánh sáng, quạt trần, bảng viết, bàn ghế được bố trí đầy đủ. Thiết bị hỗ trợ dạy học như ti vi màn hình lớn cũng được trang bị, giúp công tác giảng dạy được trực quan, sinh động hơn. Đồng thời, BIDV cũng trao tặng tủ sách sáng tạo với hơn 500 đầu sách bổ ích, vừa để học sinh nâng cao kiến thức, vừa để các em giải trí sau giờ học.

Trường tiểu học Văn Nho là một trong những trường vùng sâu của huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Trường thuộc địa bàn xã Văn Nho - xã đặc biệt khó khăn của huyện Bá Thước. Năm học 2023-2024, nhà trường có 19 lớp và 409 học sinh nhưng hiện chỉ có 15 phòng học, còn thiếu 4 phòng học. Vì vậy, nhà trường đang phải tổ chức dạy học 2 ca, dạy tăng buổi; các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa đều rất khó khăn.

Một số tác phẩm tranh trong chương trình “Sắc màu trên giấy - Trường học trên đồi”
Một số tác phẩm tranh trong chương trình “Sắc màu trên giấy - Trường học trên đồi”

Tại buổi lễ bàn giao phòng học mới, ông Trần Long - Phó tổng giám đốc BIDV - cho biết: “Trong những năm qua, BIDV thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội và đã dành hàng ngàn tỉ đồng cho các chương trình hỗ trợ đồng bào nghèo, khó khăn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; đặc biệt trong lĩnh vực y tế, giáo dục. Bên cạnh các chương trình chung của BIDV, trong năm qua, Khối NHBB và Khối KDVTT đã có các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ các vùng miền khó khăn. Hôm nay là dịp để cán bộ nhân viên 2 khối bày tỏ tình cảm, đóng góp một phần sức lực, tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa cho nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Khối NHBB và Khối KDVTT đang thực hiện dự án vẽ tranh gây quỹ xây trường học - “Sắc màu trên giấy - Trường học trên đồi”. Chương trình có sự đóng góp rất ý nghĩa của con em cán bộ nhân viên 2 khối. Các bạn nhỏ tự tay vẽ những bức tranh để đấu giá trong hệ thống BIDV, từ đó gây quỹ thực hiện hoạt động an sinh xã hội, xây điểm trường, phòng học mới ở các vùng miền khó khăn. “Trường tiểu học Văn Nho là điểm trường đầu tiên của dự án này. Tôi tin rằng sẽ tiếp tục có nhiều trường học trên khắp đất nước được chương trình hỗ trợ” - ông Trần Long nhấn mạnh. 

Theo ông Nguyễn Kim Cương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Văn Nho, với phòng học có đầy đủ trang thiết bị do BIDV tài trợ, các em học sinh đã được tạo điều kiện để học tập trong điểm trường tốt hơn. Đây là tiền đề quan trọng để các em tiếp tục học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội. Sự đóng góp của BIDV là nguồn động viên vô cùng to lớn, kịp thời, giúp thầy, trò khắc phục những thiếu thốn, khó khăn về cơ sở vật chất.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phùng Tố Linh - Phó bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa - chia sẻ: “Chương trình “Sắc màu trên giấy - Trường học trên đồi” có một cái tên ý nghĩa, gần gũi với học sinh. Đây là chương trình rất sáng tạo và mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Đại diện cho tổ chức Đoàn, tôi rất tự hào khi được chứng kiến và chia sẻ tại một chương trình rất ý nghĩa của ngân hàng BIDV. Tôi tin tưởng và hy vọng BIDV sẽ tiếp tục quan tâm triển khai, nhân rộng các dự án ý nghĩa như thế này”. 

Nguồn: BIDV

Bảo Minh

Xem thêm: lmth.0697051a-aoh-hnaht-iat-iod-nert-coh-gnourt-yaig-nert-uam-cas-hnirt-gnouhc-neih-cuht-vdib/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ BIDV thực hiện chương trình “Sắc màu trên giấy - Trường học trên đồi” tại Thanh Hóa ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools