vĐồng tin tức tài chính 365

Mẹ đi tù vì con 6 tuổi trộm súng bắn giáo viên

2023-12-18 19:24

Bản án hôm 15/12 xác định, con trai học lớp một của Taylor khai lấy được khẩu súng lục 9 mm của mẹ bằng cách trèo lên ngăn kéo để với tới túi xách đựng khẩu súng trên nóc tủ quần áo.

Sáng 6/1, cậu bé giấu súng trong ba lô đến trường tiểu học Rickneck ở thành phố Newport News, bang Virginia. Sau đó, cậu chuyển súng vào túi áo rồi bắn cô giáo Abby Zwerner, 25 tuổi, ở cửa lớp học.

Taylor ban đầu khai rằng đã trang bị khóa cò súng để đảm bảo an toàn, nhưng cảnh sát không tìm thấy thiết bị khóa nào. Cô bị truy tố vào tháng 4 và nhận tội bỏ bê con cái vào tháng 8.

Taylor cũng nhận tội sử dụng cần sa trong khi sở hữu súng. Cảnh sát tìm thấy khoảng 28 g cần sa trong phòng ngủ của bà mẹ sau vụ nổ súng.

Tháng 11, Taylor bị kết án 21 tháng tù liên bang vì sử dụng cần sa trong khi sở hữu súng. Ngày 15/12, cô bị kết án 2 năm tù tại tòa án cấp tiểu bang vì tội bỏ bê con cái. Hai bản án khiến Taylor bị phạt tổng cộng gần 4 năm tù.

Deja Taylor được hộ tống ra ngoài sau phiên tòa ngày 14/4. Ảnh: Stephen M. Katz/The Virginian-Pilot

Deja Taylor được hộ tống ra ngoài sau phiên tòa ngày 14/4. Ảnh: Stephen M. Katz/The Virginian-Pilot

Luật sư của Taylor cho biết vụ án có các tình tiết giảm nhẹ như việc Taylor sảy thai và bị trầm cảm sau sinh. Theo tài liệu của tòa án, cô cũng được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần phân liệt.

Hồi tháng 5, Taylor chia sẻ trên chương trình Good Morning America của ABC rằng cảm thấy có trách nhiệm và xin lỗi cô giáo Abby Zwerner. "Đó là con trai tôi nên với tư cách là cha mẹ, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm cho nó vì nó không thể tự chịu trách nhiệm", Taylor nói.

Viên đạn bắn ra từ súng của Taylor đã găm vào tay trái và ngực trái của cô giáo Abby, làm gãy xương và thủng phổi.

Khi Abby và một số học sinh chạy khỏi lớp học, đồng nghiệp tên Amy Kovac đi vào, nhìn thấy cậu bé và khẩu súng trên sàn gần đó nên khống chế cậu bé tại chỗ cho đến khi cảnh sát đến. Theo Kovac, trong thời gian đó, cậu bé thể hiện thái độ thù địch với cô giáo.

Abby Zwerner dạy lớp một tại trường tiểu học Rickneck. Ảnh: Zwerner Family/CBS

Abby Zwerner dạy lớp một tại trường tiểu học Rickneck. Ảnh: Zwerner Family/CBS

Abby phải nằm viện gần hai tuần và trải qua năm cuộc phẫu thuật để phục hồi khả năng cử động của bàn tay trái. Cô đang kiện Trường Công lập Newport News đòi bồi thường 40 triệu USD, cáo buộc các cấp quản lý đã bỏ qua nhiều cảnh báo rằng cậu bé có súng.

Sau vụ việc, Abby không còn làm việc cho hệ thống trường học và không giảng dạy. Cô cho biết rất yêu trẻ con nhưng hiện tại rất sợ làm việc trong môi trường này. Cô tham gia trị liệu và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn, đồng thời mắc chứng trầm cảm và lo lắng.

Tuệ Anh (Theo CBS News)

Xem thêm: lmth.5699864-neiv-oaig-nab-gnus-mort-iout-6-noc-iv-ut-id-em/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mẹ đi tù vì con 6 tuổi trộm súng bắn giáo viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools