vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/12: Hạn chế mua mới

2023-12-19 03:46

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/12.

Hạn chế mua mới

CTCK AIS

Chỉ số VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm theo đà giảm của 3 phiên trước đó. Kết phiên, chỉ số tạo cây nến Marubozu thể hiện lực bán mạnh.

Lực bán mạnh ở nhóm vốn hóa lớn khiến chỉ số thiếu động lực hồi phục. Bên cạnh đó, chỉ báo RSI tiếp tục suy yếu cho thấy thị trường có thể tiếp tục đà giảm điểm để hướng về vùng hỗ trợ 1.080 điểm trong những phiên tới.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua mới và thận trọng quan sát thị trường.

Cơ hội để các nhà đầu tư có thể giải ngân lướt sóng T+

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chưa cần hạ tỷ trọng đối với những cố phiếu vẫn đang giữ vững vùng hỗ trợ và có diễn biến sideway. Thị trường sẽ sớm có những phiên phục hồi trong ngắn hạn và đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư có thể giải ngân lướt sóng T+.

Ưu tiên vị thế nắm giữ

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index giảm điểm khá sâu nhưng khối lượng khớp lệnh lại có phiên sụt giảm so với phiên trước đó, cho thấy dòng vốn bị rút nhiều ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, ảnh hưởng tới thị trường chung.

Ở thời điểm hiện tại, áp lực bán ngắn hạn đang áp đảo và khả năng cao sẽ đưa VN-Index test ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.080 điểm. Vì vậy, cần thận trọng trong vị thế mua mới, đặc biệt là tại những cổ phiếu đang có thua lỗ.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các mã cổ phiếu mua tại các ngưỡng hỗ trợ vẫn chưa chạm tới ngưỡng rủi ro cần phải thanh lý, nên chúng tôi tiếp tục ưu tiên vị thế nắm giữ, kiên nhẫn quan sát, chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn trước khi mở thêm vị thế mua mới hay tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có trong danh mục.

Tránh mua lại quá sớm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau ba nhịp giảm điểm với thân nến cô đặc trước đó, việc chỉ số tiếp tục hình thành mẫu nến marubozu trong phiên ngày hôm nay cho thấy phe bán hầu như đã lấn át hoàn toàn phe mua.

Chỉ số VN-Index có thể vẫn sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực dưới quán tính giảm điểm, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục quanh cận dưới vùng hỗ trợ gần 1080 (+-15).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ trải lệnh mở lại một phần tỷ trọng trading ngắn hạn khi VN-Index về lại vùng hỗ trợ quanh 1.080 (+/-15) điểm và gia tăng tỷ trọng khi về các ngưỡng hỗ trợ xa hơn tại 1.030 (+/-15) điểm.

Tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh trong phiên

CTCK Tân Việt - TVSI

Xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường vẫn có cơ hội hình thành đà tăng nhưng rất khó xảy ra trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên quan sát và gia tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh trong phiên nhưng tỷ trọng cổ phiếu tối đa chỉ nên khoảng 50% tài khoản.

Xem thêm: lmth.091633tsop-iom-aum-ehc-nah-2191-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-gnourt-iht-hnid-nahn/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/12: Hạn chế mua mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools