Thời gian qua, nhiều màn hình LED quảng cáo cỡ lớn xuất hiện tại các tuyến đường hoặc giao lộ trên địa bàn TP.HCM. Dù được xem là hình thức quảng cáo truyền tải đa dạng thông điệp và gây ấn tượng mạnh, song người dân phản ánh, độ sáng của các màn hình LED này quá lớn, hình ảnh chuyển động liên tục, kết hợp ánh sáng từ đèn đường, đèn xe khiến họ thấy rất chói mắt.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tối 18-12, dù được treo trên cao nhưng các màn hình LED quảng cáo này vẫn sáng bừng cả góc đường, lấn át cả ánh sáng đèn tín hiệu giao thông.
Chúng thường được lắp đặt ngay trên bề mặt tường các tòa nhà cao tầng như trung tâm thương mại, tại những tuyến phố, khu vực ngã ba, ngã tư… đông đúc.
Đơn cử như các giao lộ Trần Huy Liệu - Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên Phủ (quận 1)..., người dân dừng chờ đèn đỏ chia sẻ, họ bị chói mắt bởi ánh sáng của màn hình LED.
Dọc các tuyến đường như Trường Sơn (quận Tân Bình), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3)... hàng loạt bảng cáo quảng cáo màn hình LED cũng được bố trí dọc dải phân cách.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhận định, màn hình LED sử dụng các đoạn video, hình ảnh chuyển động, độ sáng thay đổi, có nguy cơ làm giảm sự chú ý, ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát của người chạy xe.
Do đó, sở này đã yêu cầu ngưng chiếu màn hình LED trên cầu vượt thép đường Ba Tháng Hai - nơi xảy ra các vụ tai nạn làm hai người chết do không chú ý quan sát.
Một số màn hình LED quảng cáo khiến người dân hoa mắt:
Màn hình LED quảng cáo sáng rực tại giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận) và dọc đường Trường Sơn (quận Tân Bình) cũng khiến người đi đường khó chịu
Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị ngừng trình chiếu màn hình LED nhằm đảm bảo an toàn cho người đi qua cầu vượt thép.