vĐồng tin tức tài chính 365

Khi những sản phẩm du lịch mới trở thành biểu tượng

2023-12-19 19:46
Cảnh biển nhìn từ cáp treo Hòn Thơm khiến mọi du khách đều phải trầm trồ với màu nước trong vắt, hòa với sắc màu rực rỡ của những chiếc thuyền đánh cá

Cảnh biển nhìn từ cáp treo Hòn Thơm khiến mọi du khách đều phải trầm trồ với màu nước trong vắt, hòa với sắc màu rực rỡ của những chiếc thuyền đánh cá

Sự cộng hưởng này mới thực sự thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.

Ngày 25-10, tờ New York Times (Mỹ) đã đăng tải một bài viết ca ngợi du lịch Phú Quốc. Trong đó, trải nghiệm ấn tượng nhất của tác giả Patrick Scott là ngồi cáp treo từ Sunset Town ra Hòn Thơm. Patrick trầm trồ với màu nước biển trong vắt, trong khung cảnh rực rỡ của những chiếc thuyền đánh cá màu sắc.

Đường cáp nối ra thế giới

Patrick Scott mô tả khu vực nhà ga cáp treo là phiên bản "đầy đủ" của Đấu trường La Mã tại Rome và toàn bộ Thị trấn Hoàng Hôn là phiên bản công phu của một thành phố Địa Trung Hải ở Italy. Anh cho rằng khu du lịch Sun World Hon Thom và Sunset Town là một trong những công trình nhân tạo đáng kinh ngạc nhất của Việt Nam.

Vào thời điểm khai trương năm 2018, cáp treo Hòn Thơm đã xác lập kỷ lục cáp treo ba dây dài nhất thế giới, khiến cả thế giới trầm trồ. Đi cáp treo ra Hòn Thơm đã trở thành một hoạt động được nhấn mạnh ở nhiều diễn đàn du lịch, cẩm nang du lịch của các đơn vị uy tín quốc tế.

Phú Quốc, cùng với sự ra đời của hệ thống cáp treo Hòn Thơm và khu du lịch Sun World Hon Thom, liên tục được nhắc đến như một điểm đến mới hấp dẫn.

Từ những tờ báo hàng đầu của Mỹ như New York Times, Condé Nast Traveller, Travel+Leisure…; những website tư vấn du lịch hàng đầu thế giới như Lonely Planet, Travel Lemming, Travel Off Path, Bored Panda… và những tờ báo uy tín của Hàn Quốc như thông tấn Yonhap hay AsiaA, tất cả đều dành cho Đảo Ngọc một sự ưu ái đặc biệt và sự trầm trồ không che giấu.

Tờ AsiaA dành nhiều mỹ từ để mô tả về trải nghiệm này: "15 phút di chuyển bằng cáp treo, bạn sẽ được ngắm trọn toàn cảnh biển xanh như ngọc của nam đảo Phú Quốc từ trên cao, đắm mình trong bầu trời trong lành và ngắm những hòn đảo".

Tổ hợp giải trí Sun World Hon Thom mang đến những trải nghiệm “vui quên lối về” cho du khách

Tổ hợp giải trí Sun World Hon Thom mang đến những trải nghiệm “vui quên lối về” cho du khách

PGS. TS Trần Đình Thiên - nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam - cho rằng: "Chỉ sau thời gian ngắn, Phú Quốc đã kịp hội tụ được nhiều công trình du lịch top đầu thế giới và có thể làm sững sờ bất cứ ai đến thăm vì tính độc đáo và đẳng cấp phát triển. Với những công trình đó, người Việt Nam có thể tự hào về đất nước mình".

Những công trình để đời tại các khu du lịch Sun World

Cùng thời điểm với cáp treo Hòn Thơm, cây Cầu Vàng được khánh thành ở Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) tháng 6-2018. Tháng 7, bức ảnh cây cầu trong ánh nắng viral mạnh mẽ khi được đăng tải trên Instagram của Street Art Globe, chỉ trong vài ngày đã nhận gần 1 triệu lượt tương tác. Tiếp sau đó, cây cầu "đổ bộ" các trang du lịch của nhiều kênh thông tấn lớn như CNN, BBC hay The New York Times, FoxNews…

Chỉ 3 tháng sau khi xuất hiện Cầu Vàng, Đà Nẵng đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới và số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng năm 2018 và 2019 tăng vọt. Lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng năm 2019 cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018.

Cầu Vàng trở thành một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng trong con mắt bạn bè quốc tế

Cầu Vàng trở thành một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng trong con mắt bạn bè quốc tế

Một công trình cũng gây dấu ấn mạnh mẽ là khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với đường tàu hỏa và cáp treo lên đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai). Hơn cả một đường leo núi, trải nghiệm đi tàu hỏa qua thung lũng Mường Hoa thực sự là sự đắm mình trong những huyền thoại ở nơi gặp gỡ đất trời.

Du lịch Sa Pa dậm chân tại chỗ nhiều năm, dường như đã có cú chạy đà từ Sun World Fansipan Legend và liên tục tạo nên những dấu ấn mới. Sau khi cáp treo Fansipan - công trình đạt hai kỷ lục thế giới ra mắt năm 2016, hàng triệu lượt khách đã tới Sa Pa. Doanh thu du lịch của tỉnh Lào Cai đạt mức 19.200 tỉ đồng năm 2019, gấp 4 lần năm 2016, thời điểm cáp treo Fansipan mới ra đời.

Khi những sản phẩm du lịch mới trở thành biểu tượng- Ảnh 4.

"Bồng lai tiên cảnh” chỉ có thể bắt gặp khi trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Trở lại câu chuyện Hòn Thơm, không phải bây giờ Phú Quốc mới được biết đến như một hòn đảo đẹp. Phải đến khi hàng loạt công trình mới xuất hiện, cùng sự đầu tư của những hạ tầng sang trọng, Phú Quốc mới thực sự bật lên, trở thành điểm dừng chân nghỉ ngơi của nhiều du khách quốc tế, vươn mình bứt phá để xứng với danh xưng "Đảo Ngọc".

Phú Quốc đã có trong tay một hệ thống sản phẩm đa dạng, độc đáo, khai thác từ văn hóa bản địa đến những trải nghiệm văn hóa quốc tế. Chuỗi resort sang trọng như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay; Premier Village Phu Quoc; New World Phu Quoc; La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton...

Hay sắp tới là sự xuất hiện của 2 thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection; các khu vui chơi như Sun World Hon Thom, công viên nước Aquatopia hay mới đây là công trình Cầu Hôn tại Sunset Town… đều là những sản phẩm nổi bật và thu hút du khách mạnh mẽ.

Cầu Hôn hứa hẹn là “bom tấn” tiếp theo thu hút du khách đến với Đảo Ngọc

Cầu Hôn hứa hẹn là “bom tấn” tiếp theo thu hút du khách đến với Đảo Ngọc

Ông Graham Cooke - chủ tịch kiêm nhà sáng lập World Travel Awards (WTA) - cho rằng Sunset Town xứng đáng tranh hạng trong giải đấu "Premier League" của những công trình mang tính biểu tượng trên phạm vi toàn thế giới: "Tôi nghĩ nơi đây sẽ trở thành điểm nhất định phải đến một lần trong đời của mọi du khách quốc tế".

Xem thêm: mth.11050058191213202-gnout-ueib-hnaht-ort-iom-hcil-ud-mahp-nas-gnuhn-ihk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi những sản phẩm du lịch mới trở thành biểu tượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools