Thông tin được ông Ngô Văn Hà, Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành, nói tại hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1, ngày 21/12.
Ông Hà cho biết tình hình kinh doanh của chợ Bến Thành gặp nhiều khó khăn do Covid-19. Từ ngày 11 đến 16/12, hơn 100 KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), Tiktoker, người nổi tiếng được ban quản lý chợ mời đến để livestream bán hàng cùng tiểu thương, quảng bá hình ảnh...
Ban đầu tiểu thương ít tham gia do chưa quen cách bán hàng online. Tuy nhiên sau đó nhiều người hưởng ứng, lượng khách đến đông hơn. "Hiệu quả không thể nói ngay được nhưng sức lan toả rất nhiều", ông Hà nói, cho biết rất nhiều đơn hàng được chốt trong những ngày Tiktoker, KOL đến bán.
Theo ông Hà, nhiều đơn vị quản lý chợ Đông Ba (Huế), Đồng Xuân (Hà Nội) đã liên hệ nhờ ban quản lý chợ Bến Thành hướng dẫn, chia sẻ việc bán hàng qua mạng xã hội. Khi chợ Bến Thành được chỉnh trang sửa chữa xong, ban quản lý chợ hy vọng lượng khách đến mua sắm đông hơn.
Chợ Bến Thành được xây từ năm 1912 đến cuối tháng 3/1914 hoàn tất. Công trình có tổng diện tích hơn 13.000 m2, giới hạn bởi các trục đường: Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Lê Thánh Tôn - Công trường Quách Thị Trang. Các ngành hàng kinh doanh chủ yếu ở đây gồm: quần áo, vải sợi, giày dép, thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ. Đây là một trong những công trình biểu tượng của TP HCM, thu hút nhiều người dân, du khách đến mỗi ngày.
Đầu năm ngoái, chợ được lợp phần mái cách nhiệt, thay thế lớp tôn giả ngói cũ đã xuống cấp; thiết kế lại các cửa thông gió đảm bảo thông thoáng cho không gian phía trong; thay mới gạch lót... Quảng trường trước chợ sẽ được lát đá granite, lắp tiện ích công cộng, phục dựng tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang... sau khi ga ngầm Metro Bến Thành - Suối Tiên hoàn thành.
Nguyễn Trà