vĐồng tin tức tài chính 365

Vợ chồng ‘đồng lòng’ làm giả sổ đỏ để lừa đảo

2023-12-24 05:09

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Hoài (SN 1980, ngụ thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Hoài.

Trước đó, ngày 25/9/2023, Cơ quan CSĐT Công an H.Cam Lộ bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thuận (SN 1990, quê P.Hòa Thuận Tây, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; ngụ thôn Quật Xá) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thuận là vợ của Hoài. Theo điều tra, đầu năm 2023, vợ chồng Thuận – Hoài mở văn phòng môi giới bất động sản tại KP.2 (thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ). Thuận tìm kiếm những người dân trên địa bàn có nhu cầu làm sổ đỏ để Thuận đứng ra làm thuê, giúp.

Từ tháng 6 đến tháng 7/2023, vợ chồng Thuận – Hoài đưa thông tin về việc có quen biết với nhiều người làm việc ở Sở TN&MT tỉnh Quảng Trị, có thể làm được tất cả các loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Khi được mọi người tin tưởng thì vợ chồng Thuận – Hoài liên hệ với một đối tượng khác để làm giả sổ đỏ nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. Thuận và Hoài chiếm đoạt 530 triệu đồng của bà N.T.H. (SN 1974, ngụ khu phố 9, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ).

Vào tháng 8/2023, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cam Lộ phát hiện 3 sổ đỏ của người dân có sai sót.

Cơ quan CSĐT bắt giữ Nguyễn Thị Thuận (vợ của Hoài).

Cụ thể, trên sổ đỏ thể hiện sơ đồ thửa đất không phải bằng phần mềm đo đạc địa chính, không có tọa độ; gốc độ bản đồ không có những căn cứ pháp lý và không thể hiện được quá trình liền kề hoặc số thửa số tờ hợp lý; thẩm quyền ký là UBND huyện nhưng trong sổ giả là Sở TN&MT.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.220751_oad-aul-ed-od-os-aig-mal-iv-tab-ib-gnuc-gnohc-ov/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Vợ chồng ‘đồng lòng’ làm giả sổ đỏ để lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools