vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Triệt xóa băng nhóm “tín dụng đen” dùng súng siết tài sản con nợ

2023-12-25 03:57

Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM cho biết vừa thực hiện thành công chuyên án triệt xóa băng nhóm “cướp tài sản” và “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" do đối tượng Phạm Hữu Tài (SN 1979) cầm đầu.

Đối tượng Tài cùng súng đạn tang vật

Theo đó, tiếp tục thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM phát hiện các đối tượng trong băng nhóm của Phạm Hữu Tài có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng nên xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng làm rõ được hoạt động của băng nhóm tội phạm này. Theo đó, Phạm Hữu Tài chỉ đạo nhóm “chân rết” của mình cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 360%/năm.

Tài cùng đồng bọn bị công an bắt giữ

Khi con nợ chậm trả tiền, Tài điều nhóm đàn em của mình tìm đến nhà dùng súng công cụ hỗ trợ uy hiếp, đánh người để siết tài sản và bắt ép phải viết giấy nhận nợ mới gồm cả gốc và lãi phạt. Sau đó chúng tiếp tục tính lãi trên số tiền mới. Với cách tính “lãi mẹ đẻ lãi con, sinh lãi cháu” này, băng nhóm của Tài đã thu lời bất chính nhiều tỷ đồng.

Cơ quan công an đang lấy lời khai một đối tượng trong băng nhóm

Sau khi đã củng cố hồ sơ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã tiến hành “cất lưới” bắt giữ Phạm Hữu Tài và một đàn em là Cân Nhật Danh (SN 1991) về tội cướp tài sản. Ngoài ra, cơ quan công an cũng bắt hai đối tượng khác gồm Trần Duy Khanh và Trương Văn Chí về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Hiện Phòng Hình sự Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án.

Thanh Minh

Xem thêm: lmth.660751_on-noc-nas-iat-teis-gnus-id-ned-gnud-nit-mohn-gnab-aox-teirt-mchpt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án Tín dụng

“TP.HCM: Triệt xóa băng nhóm “tín dụng đen” dùng súng siết tài sản con nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools