vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên phòng khám làm giả hồ sơ để trục lợi bảo hiểm

2023-12-26 03:37

Ngày 24/12, Thúy, 26 tuổi, trú xã Diễn Thịnh, cùng 4 người là nhân viên phòng khám, bị Công an huyện Diễn Châu khởi tố, bắt giam, cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm, theo điều 213 Bộ luật Hình sự.

Cảnh sát làm việc với 5 nghi can bị cáo buộc trục lợi bảo hiểm. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát làm việc với 5 nghi can bị cáo buộc trục lợi bảo hiểm. Ảnh: Công an cung cấp

Từ năm 2021, trong quá trình làm nhân viên phòng khám tư nhân kiêm đại lý bảo hiểm của một công ty bảo hiểm thương mại tại huyện Diễn Châu và TP Vinh, Thúy cùng 4 nhân viên bị cáo buộc móc nối với các khách hàng do mình quản lý, đề nghị làm giả hồ sơ bệnh án để hưởng tiền bảo hiểm.

Theo đó, khi có khách hàng đến phòng khám với bệnh lý gãy xương, nhóm này tiếp cận, đề nghị sẽ sử dụng họ tên của người được mua bảo hiểm sức khỏe cho những bệnh nhân này để thăm khám, chữa bệnh. Nhóm của Thúy lưu lại hồ sơ để đề nghị công ty bảo hiểm chi trả quyền lợi, mỗi bệnh án bị gãy xương sẽ được trả 30-150 triệu đồng.

Trinh sát kiểm tra một phim X-Quang giả do các nhân viên phòng khám lập. Ảnh: Công an cung cấp

Trinh sát kiểm tra một phim X-Quang giả do các nhân viên phòng khám lập. Ảnh: Công an cung cấp

Khi không có người bệnh thực tế, các nhân viên phòng khám cùng một số cán bộ đang làm tại các bệnh viện và phòng khám có chức năng chụp X-Quang để chỉnh sửa phim, ký vào các tài liệu khống. Cơ quan điều tra cho hay, những hồ sơ khám bệnh này được thực hiện dưới hình thức thu phí, không sử dụng bảo hiểm y tế để trốn tránh sự kiểm tra, giám sát của Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An.

Quá trình rà soát tội phạm liên quan lĩnh vực bảo hiểm, y tế trên địa bàn, Công an huyện Diễn Châu phát hiện ra hành vi móc nối của nhóm Thúy với một số người bệnh cùng các cán bộ bệnh viện và phòng khám nên lập chuyên án.

Nhà chức trách xác định, 5 nghi can đã lập giả 15 bệnh án, thực hiện 22 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ với một công ty bảo hiểm thương mại, trục lợi hơn một tỷ đồng.

Cơ quan điều tra chưa công bố số tiền mà nhóm Thúy thỏa thuận chia cho những người bệnh khi họ đồng ý làm giả hồ sơ.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.2472964-meih-oab-iol-curt-ed-os-oh-aig-mal-mahk-gnohp-neiv-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên phòng khám làm giả hồ sơ để trục lợi bảo hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools