vĐồng tin tức tài chính 365

Kirin Capital tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI)

2023-12-26 19:34

Trong vòng ba tháng qua, Kirin Capital đã liên tiếp nâng tỷ lệ sở hữu trở thành cổ đông lớn tại CSI. Tăng tỷ lệ sở hữu của Kirin Capital tại CSI không chỉ là một động thái gia tăng sở hữu đơn thuần, mà còn là chiến lược dài hơi để thúc đẩy quyền lợi và sức ảnh hưởng của quỹ này trong các hoạt động kinh doanh của CSI, từ đó hướng đến hoạt động đa dạng tại thị trường thứ cấp.

Kirin Capital cho biết, mục tiêu đầu tư của tại Việt Nam là đầu tư đa giai đoạn từ hạt giống, đầu tư mạo hiểm, đầu tư vào doanh nghiệp niêm yết hay mua bán sáp nhập, quản lý quỹ... Việc nâng tỷ lệ sở hữu tại CSI là một trong những cách để Kirin Capital tác động nhất định đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp, từ đó đa dạng hóa các hoạt động đầu tư thay vì rót vốn, tư vấn dịch vụ.

Thời gian qua, Kirin Capital tập trung đầu tư vào một số startup như Khởi Việt Media, Topkin. Tuy nhiên, với chiến lược đầu tư thông qua CSI, thời gian tới đây có thể thấy sự hiện diện của quỹ này tại một số doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp niêm yết.

Kirin Capital tiết lộ, có thể tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu tại CSI lên đến 50% để có thể tham gia sâu hơn vào hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược phát triển của CSI. Điều này sẽ củng cố tối đa chiến lược đầu tư vào thị trường tài chính, chứng khoán của Kirin Capital.

Trên thị trường, cổ phiếu CSI đang giao dịch quanh ngưỡng 30.000 đồng/cổ phiếu, duy trì mức giá ổn định. Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/12, cổ phiếu CSI đạt thị giá 29.500 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch trung bình các phiên có xu hướng tăng.

Xem thêm: lmth.736633tsop-isc-man-teiv-teiht-neik-naohk-gnuhc-iat-uuh-os-el-yt-gnan-cut-peit-latipac-nirik/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Kirin Capital tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools