vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên Agribank làm giả hồ sơ chiếm 16,22 tỉ, hàng trăm người dân bị giam sổ đỏ trong ngân hàng

2023-12-29 16:07
Hoàng bị dẫn giải khỏi tòa - Ảnh: HOÀNG TÁO

Hoàng bị dẫn giải khỏi tòa - Ảnh: HOÀNG TÁO

Ngày 29-12, tại trụ sở TAND tỉnh Quảng Trị, TAND cấp cao tại TP Đà Nẵng mở phiên xử hình sự phúc thẩm với Nguyễn Ngọc Hoàng, 36 tuổi, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, và kháng cáo về phần dân sự trách nhiệm bồi thường của các bị hại.

Bị cáo đồng ý trả lại tiền nhưng không có tài sản

Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến tháng 6-2020, Hoàng là cán bộ tín dụng tại phòng giao dịch Nam Cửa Việt của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Triệu Phong.

Quá trình công tác, Hoàng nhiều lần giúp đỡ khách hàng là các hộ nông dân nghèo làm hồ sơ giao dịch. Hoàng nhiều lần nhận tiền của người dân để trả nợ ngân hàng nhưng không tất toán, làm giả hồ sơ vay với số tiền vay chênh lệch… từ đó chiếm đoạt của 164 hộ dân với tổng số tiền 14,22 tỉ đồng. Ngoài ra, Hoàng còn làm giả hồ sơ tín dụng để chiếm đoạt của Ngân hàng Nông nghiệp 2 tỉ đồng.

Tại phiên xét xử, Hoàng khai báo trước phiên sơ thẩm đã nhờ gia đình khắc phục 260 triệu đồng. Luật sư của Hoàng cung cấp thêm gia đình đã khắc phục thêm hơn 100 triệu đồng.

Hoàng khai kinh doanh thua lỗ, lãi phát sinh cộng dồn nhiều nên số tiền chiếm đoạt đã trả nợ hết. Tài sản của Hoàng cũng đã bán để trả nợ nên hiện tại không còn khả năng khắc phục hậu quả.

"Trước hàng trăm bị hại, bị cáo không thể trả nợ cho từng người. Nhưng bị cáo nhận trách nhiệm trả tiền là của bị cáo", Hoàng khai báo.

Số bị hại đông, tòa án phải bố trí phòng thứ 2 truyền trực tiếp phiên xử qua màn hình - Ảnh: HOÀNG TÁO

Số bị hại đông, tòa án phải bố trí phòng thứ 2 truyền trực tiếp phiên xử qua màn hình - Ảnh: HOÀNG TÁO

Người dân mong muốn nhận lại sổ đỏ

Trong 164 bị hại, người bị chiếm đoạt ít nhất là 10 triệu đồng, nhiều nhất là 400 triệu đồng. Nhiều người dân đến nay vẫn bị Ngân hàng Agribank giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Lê Văn Quảng, trú xã Triệu Thuận, cho hay nguyện vọng của bà con là HĐXX có phán quyết cụ thể để bà con lấy sổ đỏ ra khỏi ngân hàng.

"Bị cáo đã nhận tội và nhận trách nhiệm trả nợ. Khoản nợ của bà con đã trả xong, dân không còn nợ ngân hàng nữa, còn phần chiếm đoạt của Hoàng thì bà con không liên quan. Mong HĐXX tuyên dứt điểm ai trả nợ, thời gian trả để bà con lấy sổ đỏ", ông Quảng nói.

Tương tự, một bị hại khác muốn lấy sổ đỏ khỏi ngân hàng để làm thủ tục chia tách hộ, cho con cái đất đai nhưng không thể được vì vướng khoản nợ ngân hàng do Hoàng chiếm đoạt tiền. Một số muốn vay vốn để làm ăn cũng không được vì tài sản bị cầm cố.

Các bị hại mong muốn sớm nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Ảnh: HOÀNG TÁO

Các bị hại mong muốn sớm nhận lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Ảnh: HOÀNG TÁO

Kết thúc phiên xử, HĐXX kết luận Hoàng vượt quá quyền hạn, trách nhiệm được giao. Bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khai nhận hành vi trước khi vụ án bị khởi tố, khai ra sai phạm của cán bộ ngân hàng để cơ quan điều tra khởi tố vụ án khác. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội nhiều lần, trên diện rộng nên bị áp dụng tình tiết tăng nặng.

HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng còn 14 năm 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, và 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là 21 năm 6 tháng tù.

Về dân sự, Hoàng phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại là 16,22 tỉ đồng và số tiền lãi theo quy định.

Lừa đảo xin việc cho 200 người, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồngLừa đảo xin việc cho 200 người, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng

Giới thiệu mình quen nhiều doanh nghiệp lớn đang tuyển tạp vụ, kế toán, tài xế với mức lương 10-30 triệu đồng, từ tháng 3-2023 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng của 200 người.

Xem thêm: mth.79051113192213202-gnah-nagn-gnort-od-os-maig-ib-nad-iougn-mart-gnah-it-22-61-meihc-os-oh-aig-mal-knabirga-neiv-nahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên Agribank làm giả hồ sơ chiếm 16,22 tỉ, hàng trăm người dân bị giam sổ đỏ trong ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools