vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố nguyên Chi cục trưởng và Trưởng phòng Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị

2023-12-29 19:43

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Tý (SN 1965, ngụ khu phố 4, P.1, TP.Đông Hà, Quảng Trị) - nguyên Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị và Lê Thanh Tuyền (SN 1966, ngụ khu phố 1, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà) - Trưởng phòng quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên (thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị) cùng về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Trần Văn Tý thời còn đương chức

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị không tổ chức các cuộc tập huấn, diễn tập theo các nội dung được chi theo ngân sách nhà nước phân bổ, nhưng ông Trần Văn Tý là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị vẫn chỉ đạo và cùng thống nhất với Lê Thanh Tuyền lập các chứng từ khống để thực hiện việc rút số tiền 929,042 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.

Vào tháng 9/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Tý vì có nhiều vi phạm. Sau khi bị cách chức, ông Tý làm nhân viên ở Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Cụ thể, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ Văn phòng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Trưởng Ban quản lý dự án Nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng, ông Tý có nhiều vi phạm: sử dụng tài chính của đơn vị vào một số nhiệm vụ trái quy định, vi phạm Luật Ngân sách.

Trụ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Ông Tý còn vi phạm khi không ban hành quy chế hoạt động; không phân công nhiệm vụ cho các thành viên để tổ chức thực hiện; quyết định một số nhiệm vụ sai nguyên tắc; một số hạng mục dự án chưa thực hiện nhưng đã thanh toán, giải ngân là vi phạm quy tắc tập trung dân chủ và Luật Kế toán.

Phát hiện có dấu hiệu phạm tội, vụ việc sau đó được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xem xét trách nhiệm của các cá nhân khác có liên quan trong vụ án.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.592751_hnit-mal-meik-auc-gnohp-gnourt-av-gnourt-cuc-ihc-neyugn-ot-iohk/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Khởi tố nguyên Chi cục trưởng và Trưởng phòng Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools