vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán giảm sâu

2020-12-01 10:14

Phiên giao dịch đầu tháng 12 của thị trường chứng khoán trong nước bị bao phủ bởi sắc đỏ từ khi mở cửa. Thông tin về ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng khiến lo ngại về hai đợt giảm mạnh hồi cuối tháng 3 và tháng 7 trở lại, kéo theo động thái chốt lời trên diện rộng.

VN-Index mất hơn 15 điểm xuống mốc 988 điểm sau phiên ATO. Số lượng cổ phiếu giảm điểm xấp xỉ 300 mã, gấp khoảng 8 lần cổ phiếu tăng và đứng giá. Rổ VN30 cũng tương tự khi 30 mã đều giao dịch dưới tham chiếu, khiến chỉ số đại diện mất hơn 13 điểm.

Các cổ phiếu đang tác động mạnh nhất đến thị trường theo chiều tiêu cực là VCB, BID, GAS và HPG. Tẩt cả đều đang mất hơn 1% so với tham chiếu.

Áp lực xả hàng khiến thanh khoản thị trường tăng nhanh. Chưa đầy 20 phút, đã có trên 54 triệu cổ phiếu được sang tay với giá trị hơn 1.200 tỷ đồng.

Diễn biến sáng nay nằm ngoài dự đoán của hầu hết công ty chứng khoán khi yếu tố về ca nhiễm mới chưa được tính đến. Trong báo cáo cập nhật thị trường tối 30/11, Công ty Chứng khoán MB cho rằng việc VN-Index bị ngắt đà tăng hôm qua là tín hiệu không tích cực về mặt kỹ thuật nhưng chưa đủ dấu hiệu để xác nhận nhà đầu tư chốt lời đơn thuần hay là phiên nghỉ nhằm xây mặt bằng giá mới.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.0959914-uas-maig-naohk-gnuhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán giảm sâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools