vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng giao nghiên cứu ý kiến về du lịch từ bài TBKTSG Online

2020-12-03 16:14

Thủ tướng giao nghiên cứu ý kiến về du lịch từ bài TBKTSG Online

Khánh Nghi

(TBKTSG Online) - Sau khi TBKTSG Online có bài viết Đại diện UNESCO: Nên tránh phụ thuộc vào du lịch đại chúng, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan nghiên cứu, có giải pháp quản lý phù hợp.

Cùng với ý kiến về việc nên tránh phụ thuộc vào du lịch đại chúng, đại diện của UNESCO cũng cho rằng nên đưa văn hóa trở thành yếu tố cốt lõi để tăng cường liên kết nông thôn - thành thị hướng tới sự phát triển cân bằng và bền vững hơn.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 10031/VPCP-KGVX gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giao nghiên cứu về ý kiến nên tránh phụ thuộc vào du lịch đại chúng. 

Theo đó, TBKTSG Online có bài “Đại diện UNESCO: Nên tránh phụ thuộc vào du lịch đại chúng”, trong đó thông tin: các vùng như Đông Bắc, Tây Bắc đang có kế hoạch phát triển các điểm đến vệ tinh để giảm áp lực cho những trung tâm du lịch đông đúc là cách hay nhưng cần cẩn trọng để tránh trở thành bản sao của các trung tâm du lịch cũ và nên cẩn trọng tránh phụ thuộc quá nhiều vào du lịch đại chúng.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương liên quan nghiên cứu, có giải pháp quản lý phù hợp.

Ý kiến trên là của ông Michael Croft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam. Ông cho rằng, kế hoạch phát triển các điểm đến vệ tinh là cách hay để giảm áp lực cho những trung tâm du lịch đông đúc nhưng cần cẩn trọng để tránh làm nên những bản sao của các trung tâm du lịch cũ và nên cẩn trọng tránh phụ thuộc quá nhiều vào du lịch đại chúng.

Cùng với ý kiến này, ông cũng đề cập những vấn đề về bảo tồn, phát huy di sản văn hóa của vùng nhằm định hướng tương lai phát triển du lịch địa phương nói riêng và sự phát triển bền vững chung của Việt Nam và gợi ý nên đưa văn hóa trở thành yếu tố cốt lõi để tăng cường liên kết nông thôn - thành thị hướng tới sự phát triển khu vực cân bằng và bền vững hơn.

Mời đọc thêm:

Du lịch khó 'sống sót' nếu cứ phải đóng băng chờ đợi vaccine

Mời chuyên gia quốc tế lập hồ sơ đề cử Yên Tử là di sản thế giới

Du lịch nên 'tắt - mở' như thế nào khi Covid-19 vẫn hoành hành?

Xem thêm: lmth.enilno-gstkbt-iab-ut-hcil-ud-ev-neik-y-uuc-neihgn-oaig-gnout-uht/543113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng giao nghiên cứu ý kiến về du lịch từ bài TBKTSG Online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools