vĐồng tin tức tài chính 365

Chặn gần 6 tấn găng tay bẩn nhập khẩu từ Trung Quốc

2020-12-03 17:25

Chặn gần 6 tấn găng tay bẩn nhập khẩu từ Trung Quốc

Thuận An

(TBKTSG Online) – Nghi ngờ doanh nghiệp nhập hàng cấm, công chức hải quan tại cảng Cát Lái đã kiểm tra lô hàng nhập khẩu từ Trung Quốc được khai báo là găng tay nhà bếp, hàng mới 100%. Kết quả kiểm tra thực tế đã phát hiện gần 6 tấn găng tay nghi đã qua sử dụng.

Kiểm tra thực tế hàng hóa cho thấy hàng hóa là găng tay cao su cáu bẩn, nghi đã qua sử dụng. Ảnh: Lê Thu

Thông tin từ Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực I (Hải quan Cát Lái) cho biết, hôm qua, 2-12, đơn vị này phối hợp với một số đơn vị liên quan kiểm tra lô hàng nhập khẩu đứng tên Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu thiết bị y tế Sài Gòn Trading Group, có địa chỉ tại đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TPHCM trên tờ khai.

Đây là lô hàng có tờ khai hải quan số 103618530960/A11/02CI mở ngày 27-10-2020. Hàng được doanh nghiệp khai là găng tay cao su dùng cho nhà bếp (không phải găng tay y tế, không chống cắt, không chống cách điện), không nhãn hiệu, mới 100%.

Kiểm tra thực tế lô hàng, lực lượng chức năng phát hiện hàng hóa nhập khẩu gồm 1.087 thùng carton chứa 5.770kg găng tay cao su nhiều màu sắc, có lẫn chất bẩn, có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Việc kiểm tra thực tế hàng hóa được thực hiện vắng mặt doanh nghiệp do cơ quan chức năng nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn sau nhiều lần mời doanh nghiệp lên làm việc nhưng không được hồi đáp.

Trước đó, tại thời điểm ngày 27-10, đại diện doanh nghiệp và kiểm hóa viên đã tiến hành kiểm tra lô hàng một lần.

Hải quan Cát Lái đã lấy mẫu gửi đi giám định làm cơ sở thực hiện các biện pháp tiếp theo và xử lý theo quy định.

Xem thêm: lmth.couq-gnurt-ut-uahk-pahn-nab-yat-gnag-nat-6-nag-nahc/453113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chặn gần 6 tấn găng tay bẩn nhập khẩu từ Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools