vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Ngoại giao thông tin về kế hoạch đưa công dân về nước thời gian tới

2020-12-03 20:39

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 3/12 cho biết trước những diễn biến mới nhất về dịch Covid-19 ở Việt Nam và theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp ngày 1/12, thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tạm thời dừng các chuyến bay thương mại đưa công dân về nước theo hình thức tự nguyện, tự trả phí cách ly.

"Cơ quan chức năng thu xếp các chuyến bay đưa công dân về nước với những trường hợp thực sự khó khăn, khẩn thiết", bà Hằng thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, thời gian qua các cơ quan chức năng của Việt Nam, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài đã và đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong và ngoài nước tổ chức chuyến bay cứu trợ, đưa công dân về nước an toàn, phù hợp năng lực cách ly trong nước với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau". Đến nay, đã có hơn 240 chuyến bay được tổ chức, đưa hơn 66.000 công dân từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. 

Trước đó, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu "các cấp, các ngành, các địa phương khi tiếp khách nước ngoài, người từ nước ngoài về, hay từ vùng có khả năng lây nhiễm cao thì phải hỏi ý kiến ngành y tế trước khi quyết định", đồng thời "tạm dừng các chuyến bay thương mại từ nước ngoài, chỉ thực hiện các chuyến bay giải cứu đối với các trường hợp khó khăn, thực sự cần thiết. Hành khách trên mọi chuyến bay về nước thì đều phải được cách ly 14 ngày".

Từ đầu tháng 4, Việt Nam đã dừng toàn bộ đường bay thương mại quốc tế. Một số hãng hàng không sau đó được cho phép khai thác lại các chuyến bay quốc tế, nhưng chỉ chở hàng hóa vào và chở khách từ Việt Nam đi. Tới đầu tháng 9, Chính phủ cho phép nối lại các chuyến bay thương mại tới 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng cũng chỉ được đưa hành khách từ Việt Nam đi.

Tất cả các chuyến bay chở khách về nước được thực hiện với các trường hợp là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, doanh nhân, lao động kỹ thuật cao... và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 

Xem thêm: mth.27304718130210202-iot-naig-ioht-coun-ev-nad-gnoc-aud-hcaoh-ek-ev-nit-gnoht-oaig-iaogn-ob/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Ngoại giao thông tin về kế hoạch đưa công dân về nước thời gian tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools