vĐồng tin tức tài chính 365

Hiểu người, hiểu mình để vượt qua COVID-19

2020-12-04 11:03
Hiểu người, hiểu mình để vượt qua COVID-19 - Ảnh 1.

Các gian hàng nông sản sạch tại ngày hội được nhiều người tham quan, mua sắm - Ảnh: K.ANH

Ông Kao Siêu Lực - tổng giám đốc Công ty ABC, chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á - cho rằng ảnh hưởng của COVID-19 rất lớn, doanh nghiệp của ông gặp khó khăn về nguồn hàng cung cấp cho sân bay. 

"Thời điểm xảy ra dịch bệnh, trái thanh long tồn đọng ở cửa khẩu, rớt giá thê thảm, tôi triệu tập họp bàn tìm cách làm ra bánh mì thanh long. Nhờ vậy giá của loại quả này từ 4.000 đồng/kg đã lên 25.000 đồng/kg. Sau đó trên thị trường còn có phở thanh long, bánh tráng thanh long... Người Việt chúng ta rất chịu khó tìm tòi cái mới, nhờ thế cũng phần nào giúp được nông dân có đầu ra cho thanh long" - ông Lực nói.

Bà Lý Kim Chi - chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM, chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Tân Đông Hiệp - chia sẻ tình hình chung thì tổng bán lẻ hàng hóa và xuất khẩu hàng nông lâm sản trong đợt dịch bệnh vẫn có dấu hiệu khả quan.

Bà Chi nói trong khó khăn về tài chính, sự đồng lòng của người lao động là rất quan trọng để tồn tại và phát triển. Đồng quan điểm trên, ông Lực cũng chia sẻ sự gắn bó thân thiết giữa người cộng sự trong công ty giúp cho doanh nghiệp vượt qua những thời điểm khó khăn. 

"Không bao giờ tôi để người lao động gọi mình là ông chủ hay sếp mà cứ gọi thân mật là anh Ba. Công ty có nơi ăn chốn ở đầy đủ; có người gắn bó với chúng tôi hơn 20-30 năm rồi" - ông cho hay.

Trong tình hình dịch bệnh, đòi hỏi doanh nghiệp phải chuyển đổi, tìm cách thích ứng. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 được nhiều doanh nghiệp áp dụng, gặt hái được những thành công nhất định.

Anh Võ Thành Đăng, phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài, cho biết: "Không gặp nhau trực tiếp vì dịch bệnh thì chuyển qua hình thức online, ứng dụng công nghệ một cách nhanh chóng. Sự chuyển hướng linh hoạt cũng là cách giúp doanh nghiệp tồn tại".

Câu chuyện làm ra sản phẩm sạch, trồng cây trái ngon nhưng đầu ra còn hạn chế hoặc chuyện "được mùa, rớt giá" cũng được những chủ nhiệm HTX một số tỉnh, thành ở miền Tây gửi gắm trong buổi hội thảo; được kết nối để cùng nhau tìm đầu ra cho hàng nông sản ngay trên thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 có chủ đề đại dịch COVID-19Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 có chủ đề đại dịch COVID-19

TTO - Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) và trao giải 3 quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 (năm 2020) tại trường THCS Thăng Long, TP Hà Nội ngày 1-12.

Xem thêm: mth.25138040210202-91-divoc-auq-touv-ed-hnim-ueih-iougn-ueih/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiểu người, hiểu mình để vượt qua COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools