vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp nhỏ đỏ mắt tìm văn phòng có giá phải chăng

2020-12-05 17:56

Doanh nghiệp nhỏ đỏ mắt tìm văn phòng có giá phải chăng

Tâm An

(TBKTSG Online) – Nguồn cung văn phòng cho thuê tại TPHCM trong hai năm qua luôn ở tình trạng khan hiếm, tỷ lệ lấp đầy toàn thị trường đạt trên 96%. Đây là một trong những lý do khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng khó kiếm được nơi đặt văn phòng như ý.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó trong việc tìm kiếm văn phòng tại khu trung tâm. Ảnh minh họa: MT

Chia sẻ tại sự kiện ký kết với Công ty cổ phần Đầu tư L’MAK diễn ra hôm nay, 5-12, bà Bùi Huyền Trang, Giám đốc bộ phận cho thuê, Công ty TNHH JLL Việt Nam cho biết, lâu nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những văn phòng vừa ý. Nhu cầu của đối tượng khách hàng này là giá thuê vừa phải, vị trí thuận lợi và dịch vụ quản lý tòa nhà chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung luôn ở tình trạng khan hiếm, tỷ lệ lấp đầy toàn thị trường đạt 96%, các nhu cầu này không dễ được đáp ứng.

Ở thời điểm hiện tại, khi dịch Covid đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và ở Việt Nam, bà Trang cho biết vẫn có nhiều công ty có nhu cầu mở rộng văn phòng. Đây là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ… 

Cũng liên quan đến Covid, bà Trang cho biết, Việt Nam cũng như nhiều nước châu Âu, Mỹ có ghi nhận xu hướng nhân viên làm việc tại nhà. Nhiều doanh nghiệp cũng có kế hoạch thu nhỏ diện tích văn phòng. Tuy nhiên, khảo sát của JLL Việt Nam cho thấy, 70% nhân viên vẫn muốn đến công ty làm việc dù họ được lựa chọn giữa việc làm ở nhà hoặc tại văn phòng.

Nguồn cung văn phòng sắp có thêm 6.500 mét vuông

Dự kiến vào tháng 6-2021, Công ty cổ phần Đầu tư L’MAK sẽ đưa vào khai thác tòa nhà L’MAK (L’MAK Tower) nằm trên đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh và bổ sung vào nguồn cung văn phòng cho thuê tại TPHCM thêm 6.500 mét vuông.

L’MAK hướng đến tiêu chuẩn văn phòng hạng B+ với giá thuê từ 20 đô la Mỹ/mét vuông/tháng.

Trong chiến lược của L’MAK, từ nay đến năm 2022, doanh nghiệp này sẽ ra mắt thêm gần 10 tòa nhà với tổng diện tích trên 40.000 mét vuông sàn văn phòng trên cơ sở hợp tác liên doanh với các đối tác có đất.

 

Xem thêm: lmth.gnahc-iahp-aig-oc-gnohp-nav-mit-tam-od-ohn-peihgn-hnaod/134113/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp nhỏ đỏ mắt tìm văn phòng có giá phải chăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools