vĐồng tin tức tài chính 365

JD.com là nền tảng online đầu tiên chấp nhận tiền điện tử của Trung Quốc

2020-12-07 01:08

JD Digits – fintech thuộc công ty này sẽ chấp nhận nhân dân tệ điện tử khi thanh toán một số sản phẩm trên JD.com. Đây là nền tảng trực tuyến đầu tiên tại Trung Quốc cho phép giao dịch bằng loại tiền này.

Việc này nằm trong kế hoạch thử nghiệm phát nhân dân tệ điện tử cho người dân Tô Châu, theo thông báo đăng tải trên trang mạng xã hội chính thức của công ty. Theo chương trình, chính quyền địa phương và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sẽ phát hành 200 "bao lì xì" có nhân dân tệ điện tử cho 100.000 người tiêu dùng được lựa chọn ngẫu nhiên.

Logo JD.com tại một trung tâm thương mại ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Logo JD.com tại một trung tâm thương mại ở Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Đây là chương trình thử nghiệm thứ hai theo dạng này. Trước đó, PBOC đã phát hành 10 triệu nhân dân tệ điện tử cho 50.000 người được chọn ngẫu nhiên tại Thâm Quyến. Tháng trước, Thống đốc PBOC Yi Gang cho biết đến nay, hơn 2 tỷ nhân dân tệ đã được sử dụng dưới dạng tiền điện tử, thông qua 4 triệu giao dịch khác nhau.

Reuters cho biết nhân dân tệ điện tử hiện là một trong những sáng kiến về "tiền điện tử do ngân hàng trung ương phát hành" tiên tiến nhất thế giới. Giới chức Trung Quốc tạo ra đồng tiền này để đối phó với thách thức từ các loại tiền tư nhân như Bitcoin hay Libra của Facebook.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã bắt đầu nghiên cứu về nhân dân tệ điện tử từ năm 2014 và đang dẫn đầu lĩnh vực này. Bahamas là nền kinh tế đầu tiên tung ra tiền điện tử Sand Dollar vào tháng 10, nhưng Trung Quốc có khả năng sẽ là nền kinh tế lớn đầu tiên giới thiệu một loại tiền điện tử do chính phủ tạo ra.

Đến nay, PBOC đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho Hệ thống thanh toán tiền điện tử online (DCEP) và đang thử nghiệm cục bộ ở các thành phố, bao gồm Thâm Quyến và Tô Châu.

Hà Thu (theo Reuters)

Xem thêm: lmth.9232024-couq-gnurt-auc-ut-neid-neit-nahn-pahc-neit-uad-enilno-gnat-nen-al-moc-dj/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“JD.com là nền tảng online đầu tiên chấp nhận tiền điện tử của Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools