vĐồng tin tức tài chính 365

SCB nhận cấn trừ nợ khu đất huyện Bình Chánh trị giá 14.000 tỉ

2020-12-07 16:05

SCB nhận cấn trừ nợ khu đất huyện Bình Chánh trị giá 14.000 tỉ

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Căn cứ vào đề nghị của khách hàng, cổ đông Ngân hàng TMCP Sài Gòn thông qua giao dịch nhận tài sản cấn trừ nợ là 116 quyền sử dụng đất tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM, để đẩy nhanh quá trình thu hồi nợ từ xử lý tài sản bảo đảm.

Đại hội đồng cổ đông bất thường đã thông qua giao dịch nhận tài sản cấn trừ nợ. Ảnh: SCB.

Ngày 7-12, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã thông qua tờ trình phê duyệt giao dịch nhận tài sản để thay thế nghĩa vụ trả nợ của bên vay/bên thế chấp có giá trị lớn hơn 20% vốn điều lệ của SCB, để thay thế toàn bộ nghĩa vụ trả nợ, bao gồm nợ gốc, lãi và phí phạt phát sinh.

Tài sản thế chấp là 116 Quyền sử dụng đất tại Khu dân cư 5-2 tại khu chức năng số 5 – Đô thị nam Thành phố (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM). Giá trị tài sản là hơn 13.955 tỉ đồng, thời điểm định giá là tháng 8-2020.

Sau khi hoàn tất thủ tục giao tài sản cấn trừ nợ, SCB có toàn quyền sở hữu, quản lý, sử dụng, chiếm hữu và định đoạt đối với tài sản.

Theo tờ trình số 119 của HĐQT, khách hàng bên thế chấp tài sản đã đề nghị chuyển giao cho SCB toàn bộ tài sản này để cấn trừ.

HĐQT của SCB đánh giá tài sản này nằm ở vị trí thuận lợi, mặt tiền đường lớn, có tính thanh khoản cao và có lợi thế kinh doanh, nên đề nghị cổ đông thông qua giao dịch này để đẩy nhanh quá trình thu hồi nợ từ xử lý tài sản bảo đảm.

“Việc nhận tài sản để cấn trừ nợ sẽ giúp SCB chủ động hơn trong việc xử lý, khai thác tài sản sau này và không phụ thuộc vào khách hàng so với phương án thu giữ tài sản hoặc khởi kiện ra tòa án để phát mãi tài sản”, tờ trình có đoạn. Theo SCB, thời gian trung bình khi thực hiện xử lý bằng biện pháp tố tụng thông qua khởi kiện tại tòa án là không dưới 2 năm.

Tờ trình cổ đông cũng cho biết theo quy định thì tổ chức tín dụng không được kinh doanh bất động sản, trừ trường hợp nắm giữ bất động sản do xử lý nợ vay. Trong thời hạn ba năm kể từ ngày quyết định xử lý tài sản đảm bảo là bất động sản, tổ chức tín dụng phải bán, chuyển nhượng hoặc mua lại bất động sản này để đảm bảo các tỷ lệ giới hạn.

Ngoài việc thông qua giao dịch có giá trị lớn hơn 20% vốn điều lệ ngân hàng, đại hội cổ đông bất thường của SCB lần này cũng thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ thêm 5.000 tỉ đồng trong năm 2020-2021 dựa trên phương án chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu. Ngoài ra, ngân hàng cũng đặt kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM chậm nhất là năm 2025.

Xem thêm: lmth.it-00041-aig-irt-hnahc-hnib-neyuh-tad-uhk-on-urt-nac-nahn-bcs/074113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“SCB nhận cấn trừ nợ khu đất huyện Bình Chánh trị giá 14.000 tỉ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools