vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo công ty Trung Quốc thao túng cho vay ngang hàng

2020-12-08 09:22

TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng:
Cần có ngay hành lang pháp lý

Hình thức cho vay ngang hàng tại Việt Nam đang bị pháp luật bỏ trống, do đó có không ít đối tượng đã lợi dụng mô hình này và biến tướng gây bất ổn tới an ninh kinh tế và xã hội. Thay vì làm trung gian kết nối giữa bên cho vay với người vay, đã có những công ty cho vay ngang hàng tiến hành huy động vốn để cho vay tràn lan, gây mất khả năng thanh toán hoặc chiếm dụng vốn, lừa đảo... 

Thậm chí có công ty dán mác cho vay ngang hàng nhưng thực chất lại núp bóng của hình thức cho vay lãi nặng. Mức lãi suất cho vay cao khủng khiếp với phương thức đòi nợ không khác gì xã hội đen.

Hiện nay, nhà đầu tư rất khó phân biệt được đâu là công ty hoạt động theo mô hình cho vay ngang hàng chuẩn và đâu là trá hình. Thêm vào đó, không ít nhà đầu tư chỉ quan tâm đến lãi suất mà không tìm hiểu xem tính minh bạch của công ty cho vay ngang hàng. Với người đi vay, họ cũng chỉ quan tâm đến việc làm sao để vay được nhanh và thuận tiện mà không biết rằng có thể mình đã sập bẫy tín dụng đen. 

Việc kéo dài khoảng trống pháp lý đối với cho vay ngang hàng càng lâu sẽ càng khiến thị trường này trở nên hỗn loạn và có nguy cơ tạo ra những hậu quả khó lường cho xã hội.

THÙY LINH 

Xem thêm: lmth.694459-gnah-gnagn-yav-ohc-gnut-oaht-couq-gnurt-yt-gnoc-oab-hnac/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags: vay

“Cảnh báo công ty Trung Quốc thao túng cho vay ngang hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools