Đại biểu Đà Nẵng đề xuất người mua ô tô phải chứng minh có chỗ đậu. Nhà hàng, khách sạn trước khi đăng ký hoạt động phải có chỗ đậu đỗ xe - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Đại biểu Trần Văn Trường cho rằng mặc dù thiếu chỗ đậu xe, tiến độ đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe từ nguồn vốn xây dựng cơ bản còn chậm so với yêu cầu. Hiện vẫn chưa xúc tiến triển khai các giải pháp để thu hút các nguồn lực khác ngoài ngân sách để đầu tư vào lĩnh vực bãi đỗ xe công cộng.
Ngoài việc chậm xây các bãi đỗ xe công cộng, việc tổ chức phương án di chuyển vẫn chưa được tính tới.
Đến nay Đà Nẵng mới có một bãi đậu xe công cộng trên đường Phan Châu Trinh nhưng nằm quá xa các khu vực hành chính xung quanh. Khi xây bãi đỗ xe cũng cũng chưa tính tới phương án tổ chức di chuyển cho người đỗ xe ở đó đến nơi làm việc nên hiệu quả tổ chức giao thông chưa cao.
"Tôi đang thấy đường Bạch Đằng gần như là bãi đỗ xe của thành phố. Đây là thực trạng mà chúng ta phải khắc phục. Đường để lưu thông, nên cần phải tính tới phương án lâu dài là buộc người mua xe phải chứng minh có bãi đỗ xe.
Các địa điểm như siêu thị, nhà hàng trước khi được cấp phép xây dựng buộc phải có bãi đỗ xe cho khách chứ không thể để tràn lan ra đường", ông Trường đề xuất.
Ông Nguyễn Nho Trung, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho rằng do COVID-19, Đà Nẵng chỉ có 1,7 triệu lượng khách trong năm qua. Nhưng khi dịch đi qua, với lượng khách hơn 10 triệu người Đà Nẵng khó tránh khỏi khả năng thành phố kẹt xe nghiêm trọng, nên từ bây giờ phải nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án.
TTO - Theo báo cáo thẩm tra của HĐND TP Đà Nẵng, dù thời gian qua TP đã liên tục triển khai các giải pháp phát triển vận tải công cộng, nâng cấp hạ tầng, tổ chức giao thông, nhất là khu vực trung tâm TP nhưng giao thông vẫn ách tắc cục bộ.
Xem thêm: mth.19904620180210202-ot-o-aum-coud-iom-od-ohc-oc-taux-ed-gnan-ad-ueib-iad/nv.ertiout