vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an: Không dễ xác minh việc bà Hồ Thị Kim Thoa có quốc tịch nước ngoài!

2020-12-08 23:11

Chiều 2/12, trả lời câu hỏi của báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ, về việc truy bắt bà Hồ Thị Kim Thoa – nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương, Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện chưa biết bà Thoa đang trốn ở đâu, “Nếu chúng tôi biết thì đã bắt rồi”.

Theo ông Xô, ngày 9/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Sau khi xem xét thấy bà Thoa không có ở nơi cư trú và xác định đã xuất cảnh ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc vào ngày 4/9. “Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế cũng đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa” – ông Xô thông tin.

Cụ thể, ngày 10/7 Bộ Công an Việt Nam ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và Lệnh khám xét về hành vi trên đối với bà Thoa và cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Tuy nhiên, cơ quan công an đã tạm đình chỉ phần vụ án với bà Thoa vì xác định bị can đã bỏ trốn, khi nào bắt được sẽ tiếp tục xử lý theo quy định.

Gần đây nhất, có tin đồn bà Thoa đã bị bắt tại Pháp. Liên quan đến việc này, báo chí nước ngoài nêu nhiều thông tin như bà Thoa có quốc tịch Pháp, đang sử dụng quốc tịch này để sinh sống tại Paris.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, các nguồn thông tin trong nước không xác định được thông tin này; tương tự trường hợp cựu đại biểu Quốc hội Phạm Phú Quốc, nếu bà Thoa “lấy” quốc tịch Pháp mà không thông tin, báo cáo thì cơ quan quản lý nhà nước cũng không biết được, nếu đối tượng không sử dụng quốc tịch này khi xuất cảnh/nhập cảnh ra/vào Việt Nam.

Hồi giữa tháng 7 năm nay, Bộ Công an cho biết, khi cảnh sát điều tra đã xác định bà Thoa đã ra nước ngoài thì đã xúc tiến các thủ tục tương trợ tư pháp với Interpol ra lệnh quốc tế, kế hoạch là sẽ phối hợp với cảnh sát nước bạn để bắt bị can về nước.

Bà Hồ Thị Kim Thoa là Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam từ năm 2010 – 2017. Bà Thoa bị khởi tố cùng với cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng trong vụ “bán” đất vàng công sản số 2-4-6 Hai Bà Trưng, TPHCM (xảy ra tại Tổng công ty Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn Sabeco) làm thất thoát 2.700 tỉ đồng.

Video: Đạo nghĩa vợ chồng trong văn hoá truyền thống

videoinfo__video3.dkn.tv||a6949e53b__

Ad will display in 09 seconds

Xem thêm: lmth.iaogn-coun-hcit-couq-oc-aoht-mik-iht-oh-ab-ceiv-hnim-cax-ed-gnohk-na-gnoc-ob/us-ioht/vt.nkd.www

“Bộ Công an: Không dễ xác minh việc bà Hồ Thị Kim Thoa có quốc tịch nước ngoài!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools