vĐồng tin tức tài chính 365

Xét xử trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định cưỡng đoạt tiền hỏa táng

2020-12-09 11:16

Nhiều bị hại và người làm chứng vắng mặt

Sáng nay (9/12), TAND tỉnh Nam Định đưa Trần Đại Thủy (SN 1977, nguyên Trưởng đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình, Nam Định) ra xét xử về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo điểm d, đ khoản 2 Điều 170 Bộ luật hình sự.

Hầu tòa cùng tội danh với Thủy có các bị can Nguyễn Hữu Quang (tức Quang Con, SN 1997, trú xã Nghĩa An, huyện Nam Trực); Trần Xuân Hà (tức Hà Sắc, SN 1973, trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định); Bùi Hải Quang (tức Quang Hà, SN 1978, trú tại phường Mỹ Xá, TP Nam Định).

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 1.

Thư ký tòa làm thủ tục cho những người tham gia phiên xử.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 2.

Chủ tọa bắt đầu kiểm tra nhân thân các bị cáo.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 7h45, phía bên ngoài trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nam Định, nằm trên Đại lộ Thiên Trường, phường Lộc Hòa - thành phố Nam Định có sự xuất hiện của rất nhiều người, trong số này có cả những người có quyền lợi liên quan, bạn bè, người thân của các bị cáo.

Khoảng 8h, cảnh sát bắt đầu áp tải Trần Đại Thủy cùng các đồng phạm vào trong hội trường xét xử.

Tham gia phiên tòa với vai trò người làm chứng có ông Trần Đình Giao, Lưu Văn Long là những người đứng đầu Công ty Hoàng Long, đơn vị sở hữu Đài Hóa thân hoàn vũ ở Nam Định. 

Quá trình kiểm tra nhân thân, nhóm bị cáo đều khai báo rành rọt trước các câu hỏi của HĐXX. 

Trong vụ án này có tất cả 5 bị hại, tuy nhiên, thư ký tòa cho biết chỉ có duy nhất 1 người ở huyện Vụ Bản có mặt những người khác đều vắng mặt. 

Ngoài ra, còn 6 người tham gia với vai trò người làm chứng cũng được công bố họ không đến tòa.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 4.

Nhóm bị cáo trong phần xét hỏi nhân thân.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 5.
Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 6.

Bị cáo Trần Đại Thủy (ngồi hàng đầu, bên phải)

Đại diện VKSND tỉnh Nam Định nêu quan điểm rằng, quá trình điều tra đã làm rõ lời khai, việc vắng mặt của những bị hại và một số người làm chứng hôm nay không ảnh hưởng đến quá trình xét xử.

Trao đổi với PV bên ngoài hành lang phiên tòa, một bị hại cho biết, hôm nay chị đến theo lệnh triệu tập của tòa. Tuy nhiên sau khi tham khảo các bị hại khác, chị này cũng xin phép ra về.

Khi được hỏi lý do, người này cho hay, do chưa có kinh nghiệm và e ngại vấn đề nhạy cảm nên không muốn xuất hiện giữa đám đông. Chị cũng cho hay, nhiều bị hại (là các đại lý dịch vụ tang lễ) đều vắng mặt, hầu hết họ mong muốn phiên tòa sớm kết thúc.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 7.

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết (Giám đốc Công ty Trường Dương) doanh nghiệp này từng ký hợp đồng độc quyền với Công ty Hoàng Long vận hành các dịch vụ hỏa táng tại địa bàn.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 8.

Ông Trần Đình Giao và ông Lưu Văn Long.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 9.

Rất nhiều người thân của bị cáo, bị hại có mặt theo dõi phiên xử.

Người làm chứng cho rằng "bỏ lọt tội phạm"?

Trước khi vào xét hỏi, ông Trần Đình Giao được HĐXX cho phép đứng lên phát biểu ý kiến, ông nói sẽ đồng ý theo mọi phán quyết của Tòa hôm này và đề nghị HĐXX làm nghiêm theo pháp luật.

Ngoài ra, ông Giao cũng bày tỏ thái độ không đồng tình với bản cáo trạng quy kết tội danh của VKSND tỉnh Nam Định, theo ông, trong vụ án này có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Trước ý kiến của ông Giao, HĐXX cho biết, sẽ làm rõ trong quá trình xét hỏi, tranh luận với các bị các và những người liên quan. 

Còn ông Lưu Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Hoàng Long cũng đồng quan điểm với lời phát biểu của vị Chủ tịch HĐQT rằng vụ án còn bỏ lọt tội phạm nên đề nghị HĐXX phai làm rõ vấn đề này.

Bà Phạm Thị Ánh Tuyết (Giám đốc Công ty Trường Dương) doanh nghiệp từng ký hợp đồng độc quyền với Công ty Hoàng Long vận hành các dịch vụ hỏa táng tại địa bàn tham gia phiên tòa với vai trò là người có nghĩa vụ liên quan. Khi được mời phát biểu, bà Tuyết chỉ khai báo nhân thân mà không có ý kiến gì khác.

Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 10.
Xét xử Trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định ăn chặn người chết: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm? - Ảnh 11.

Phiên xử có khoảng 10 cơ quan báo chí tới đưa tin.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, từ cuối tháng 11/2019, các đối tượng Quang Con, Quang Hà, Hà Sắc cùng một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu có các hành vi chửi bới, ném chất bẩn đối với một số cơ sở dịch vụ tang lễ, sau đó gặp trực tiếp để yêu cầu các cơ sở khi nhận được các ca hỏa táng phải thông báo cho các đối tượng biết và mỗi ca phải nộp thêm 500.000đ.

Ban đầu, các cơ sở dịch vụ tang lễ không đồng ý, sau đó các đối tượng tiếp tục gọi điện hoặc xuống gặp trực tiếp để uy hiếp, đe dọa. Do sợ bị các đối tượng trả thù, nên các cơ sở tại những huyện này phải đồng ý phân chia lại địa bàn và nộp thêm số tiền 500.000đ.

Đến ngày 12/2/2020, đối tượng Quang Hà tổ chức cuộc họp tại địa bàn huyện Giao Thủy để phân chia lại địa bàn và yêu cầu các cơ sở dịch vụ nộp thêm 500.000đ và truy thu từ đầu tháng; đến thời điểm này, các đối tượng đã chiếm đoạt khoảng 39.000.000đ của tổng cộng 5 bị hại.

Xem thêm: mth.71291932280210202-gnat-aoh-neit-taod-gnouc-hnid-man-uv-naoh-naht-aoh-iad-gnourt-ux-tex/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xét xử trưởng Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định cưỡng đoạt tiền hỏa táng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools