vĐồng tin tức tài chính 365

Những người 'thợ' xây nền tương lai

2020-12-09 15:18
Những người thợ xây nền tương lai - Ảnh 1.

Fico-YTL tài trợ xi măng xây cầu Đồng Tâm 156 tại Hậu Giang

Thế nhưng có những thành quả âm thầm nhưng không kém phần quan trọng đó là những nhịp cầu nối liền giao thương, cải thiện kinh tế; là những con chữ thay đổi tương lai cho trẻ em của một xóm nghèo; là những hoạt động phong trào tạo nên thế hệ trẻ nhiệt thành, năng động. 

Đâu đó ngoài kia, giữa những tiêu cực xã hội xung quanh, vẫn có những người "thợ", cần cù xây nên một tương lai tươi sáng.

Chị Nguyễn Ngọc Mai - Người phụ nữ dành trọn thanh xuân để xây cầu nông thôn

Chúng tôi đến gặp chị Nguyễn Ngọc Mai - chủ nhiệm của CLB Từ Thiện Đồng Tâm tại chùa Pháp Vân, quận Bình Thạnh. 

Người phụ nữ nhỏ nhắn đón chúng tôi trên căn phòng nhỏ, nơi chị đặt trụ sở cho câu lạc bộ từ thiện và kể cho chúng tôi nghe về hành trình của chị, về cơ duyên làm chị gắn bó với công việc thiện nguyên cả đời: 

"Trước đây mình có công việc ổn định tại một công ty vận tải hàng hải, trong một lần phát quà từ thiện cho các em cơ nhỡ, mình bắt gặp ánh mắt sáng ngời của các em nhìn mình, trái tim mình không kìm nổi… 

Đó là lúc mình quyết định từ bỏ công việc văn phòng, không lập gia đình để dành trọn tâm huyết mang lại tương lai tươi sáng cho các em cũng như nhiều mảnh đời khó khăn khác".

Chị Mai tâm huyết với hoạt động xây dựng cầu nông thôn vì theo chị, mỗi chiếc cầu không chỉ làm giao thông thuận lợi, mà còn tạo điều kiện cho trẻ em thuận lợi đến trường, người dân thuận tiện làm kinh tế, cải thiện đời sống. 

"Điều mình muốn là xây nền tảng bền chắc chứ không phải cứu đói qua ngày" - chị Mai cho biết. Vào thời điểm chúng tôi gặp chị Mai, chị đã cùng các đối tác xây dựng hơn 155 cây cầu hoàn chỉnh tại nhiều tỉnh thành miền Nam và đặc biệt tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thầy Kiều Tuân - Người cha già tâm huyết nâng tầm thế hệ sinh viên Việt Nam

Tiến sĩ Kiều Tuân là Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), năm nay đã 86 tuổi, được các sinh viên gọi bằng cái tên trìu mến "Người cha già của phong trào sinh viên", bởi vì hơn 25 năm, Thầy luôn sát cạnh bên họ, đặc biệt là các hoạt động phong trào.

Vì sao như thế? 

Thầy chia sẻ với chúng tôi: "Tôi nhận ra công tác giáo dục có ý nghĩa nhân văn vô cùng to lớn, nó giúp các thế hệ trẻ trưởng thành không chỉ trở thành những con người trí thức mà còn có nhiệt huyết phụng sự cho xã hôi, mà các hoạt động phong trào góp phần không nhỏ khơi dậy, nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt huyết này của họ".

Thầy kể: "Sau mỗi mùa hè xanh, mỗi chương trình tình nguyện, thấy các em nhân văn hơn, trưởng thành hơn, năng động hơn, nhiệt huyết hơn tôi lại thêm tự tin vì nhìn thấy tương lai của đất nước ngày càng tươi sáng hơn với lớp trẻ vừa hồng vừa chuyên như thế này".

Những người thợ xây nền tương lai - Ảnh 2.

Xi măng Fico-YTL đồng hành cùng Thầy Tuân và HUTECH trong các chiến dịch Mùa hè xanh

Anh Hoàng Trọng Khánh - "Thầy giáo công nhân" thắp sáng tri thức cho trẻ em khó khăn

Là công nhân của một công ty tại quận 9, sau giờ làm việc hằng ngày, anh Khánh trở về với căn nhà trọ nhỏ và bắt đầu lớp học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

"Các em nhỏ ở khu tôi sống là con của những người lao động nghèo, sáng đi học, tối lại phụ gia đình buôn gánh bán bưng nên thường bỏ bê việc học. Các em đến trường nhưng lại dễ sa vào tụ tập bắt nạt, trấn lột bạn bè. 

Không những vậy, các em thường xuyên phải tiếp xúc với những 'lời nói độc hại' và dễ nhiễm thói hư tật xấu từ những thành phần xấu trong xã hội. Nếu mình không làm gì để thay đổi, có thể sẽ hỏng cả một thế hệ.", anh chia sẻ về động lực đã đưa anh lên vị trí trên bục giảng đều đặn hơn 10 năm nay.

Bỏ ngoài tai những lời nói cho rằng mình "gàn dở, lương công nhân ba cọc ba đồng, lo cho mình chưa xong lại còn đi lo cho thiên hạ", người con của miền Trung chưa từng nản chí, từng ngày thay đổi suy nghĩ của những đứa trẻ. 

Anh Khánh không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, mang đến rất nhiều bài giảng, dạy được nhiều môn cho nhiều cấp lớp. Phụ huynh khi thấy thành tích học tập của con em tốt hơn đã gạt đi ánh mắt nghi ngờ ban đầu. 10 năm, 10 lứa học trò ra trường, một thế hệ tương lai được xây nền từ lớp học tạm bợ nơi xóm lao động nghèo.

Những người thợ xây nền tương lai - Ảnh 3.

Thầy Khánh trong giờ lên lớp

Một tương lai tươi sáng được xây dựng từ một nền tảng vững chắc và một trái tim phi thường. Chị Mai, thầy Tuân và anh Khánh với tâm huyết của mình đã và đang tạo nên những điều phi thường, kiên định dựng xây một tương lai tươi sáng với những nhịp cầu, những con chữ và những lớp người trẻ thành công.

Xi măng Fico-YTL tự hào đồng hành tiếp sức cho những người "Xây nền tương lai".

Xem thêm: mth.8841431190210202-ial-gnout-nen-yax-oht-iougn-gnuhn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những người 'thợ' xây nền tương lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools