Online Plus là một trong những dòng thẻ tín dụng tiên phong ứng dụng thành công công nghệ Big Data và AI trong duyệt cấp thẻ
Ngân hàng Quốc Tế vừa hợp tác cùng Ví điện tử TrueMoney ra mắt dòng thẻ tín dụng TrueCard, cho phép người dùng Việt đăng ký mở thẻ trực tuyến và có thông tin thẻ để bắt đầu chi tiêu ngay trong thời gian ngắn kỷ lục, ngay cả vào cuối tuần, mà không phải đến quầy giao dịch cũng không cần chứng minh thu nhập.
Đây là bước tiến tiếp theo của ngân hàng sau khi ứng dụng thành công công nghệ Big Data và AI vào duyệt hạn mức đối với dòng thẻ tín dụng Online Plus, trong dự án chuyển đổi số mảng thẻ mà ngân hàng này đang đẩy mạnh.
Những động thái đổi mới liên tiếp ở mảng thẻ, đặc biệt là những bước đi tiên phong trong chuyển đổi số đang góp phần thay đổi mạnh mẽ trải nghiệm của người dùng, giúp việc tiếp cận dịch vụ tài chính trở nên dễ dàng hơn, góp phần tạo bước đột phá trong công nghệ thanh toán không tiền mặt và đưa nhà băng này vào nhóm những ngân hàng dẫn đầu mảng thẻ tại Việt Nam.
Hai năm "tạo sóng" mảng thẻ tín dụng
Chiến lược chuyển đổi sang mảng bán lẻ của ngân hàng khởi động từ năm 2016. Nhưng phải đến 2018, sau hai năm chuẩn bị và nghiên cứu, mảng thẻ tín dụng của ngân hàng này mới chính thức tạo dấu ấn đậm nét trên thị trường khi cho ra mắt loạt thẻ độc đáo với tính năng ưu việt và công nghệ thẻ vượt trội.
Hai năm qua, ngân hàng liên tục mang đến cho thị trường những dòng thẻ, cụ thể, thẻ Zero Interest Rate là dòng thẻ đầu tiên và duy nhất của VIB miễn hoàn toàn lãi suất trong suốt 5 năm vòng đời của thẻ. Thẻ Happy Drive là dòng thẻ đầu tiên và duy nhất của VIB tặng đến 500 lít xăng mỗi năm và ưu đãi giảm phí bảo dưỡng, bảo trì ôtô cho chủ thẻ.
Thẻ Online Plus hoàn đến 6% mọi giao dịch chi tiêu trực tuyến với quy trình duyệt và cấp thẻ hoàn toàn online, không cần gặp gỡ, không cần nhân viên kinh doanh, không cần chứng minh thu nhập cũng không cần giấy tờ liên quan khác.
Với sự kiện ra mắt thẻ Online Plus vào tháng 7 vừa qua, VIB là một trong những ngân hàng tiên phong công bố ứng dụng thành công công nghệ Big Data và AI trong duyệt hạn mức thẻ tín dụng.
Ngoài ra các dòng thẻ VIB Travel Élite, Premiere Boundless, Cashback, Rewards Unlimited, Financial Free hay gần đây nhất là TrueCard đều là những dòng thẻ hướng đến từng đối tượng khách hàng với những nhu cầu rất đặc thù.
Với việc phát triển sản phẩm theo từng nhóm khách hàng riêng lẻ, ngân hàng gây ấn tượng mạnh về chiến lược "cá nhân hóa" sản phẩm dịch vụ nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng.
Chiến lược này đã mang về cho ngân hàng những "quả ngọt" với số lượng thẻ tín dụng phát hành mới trong năm 2019 tăng 76% và dự kiến tiếp tục tăng 60% trong năm 2020.
Tổng doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng VIB đã tăng 8,5 lần trong giai đoạn 2018-2020, dẫn đầu về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng và doanh số thanh toán trực tuyến, theo tổ chức phát hành thẻ Mastercard.
Tiếp tục dấu ấn tiên phong
Hành trình đổi mới sáng tạo mảng thẻ không chỉ dừng ở tính năng sản phẩm. Các dòng thẻ tín dụng của VIB có hàm lượng cao về công nghệ.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên đưa về Việt Nam gói công nghệ Smart Card, giúp rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ từ 3-5 ngày làm việc chỉ còn 3-4 giờ, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng.
Chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng MyVIB. Điều này giúp người dùng chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khóa hoặc mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ, đăng ký trả góp qua thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với vài giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh ngân hàng.
Đồng thời, ngân hàng còn bổ sung gói bảo hiểm chống gian lận giao dịch thẻ, tạo trải nghiệm an tâm cho khách hàng khi mua sắm online.
Đặc biệt, với quy trình mở thẻ được số hóa 100%, người dùng có ngay hạn mức thẻ đến 200 triệu đồng trong vòng 15 phút sau khi hoàn tất các bước đăng ký trực tuyến, và nhận thông tin thẻ ảo để bắt đầu chi tiêu ngay sau đó.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ có ngày càng nhiều người dùng Việt có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời từ dự án của ngân hàng và các đối tác: không cần qua chi nhánh, không cần gọi tổng đài, chỉ cần smartphone hoặc máy tính và trong vài phút điền thông tin, khách hàng sẽ có ngay thẻ tín dụng để chi tiêu", bà Trần Thu Hương, giám đốc Chiến lược và Phát triển Kinh doanh kiêm giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Ngân hàng Quốc Tế nói.
Bà Trần Thu Hương, Giám đốc Chiến lược và Phát triển Kinh doanh kiêm Giám Đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ
Đại diện ngân hàng cũng khẳng định, đi trước đón đầu làm chủ công nghệ là chiến lược để chinh phục khách hàng, khẳng định vị thế, thúc đẩy tài chính số và tiên phong góp phần vào quá trình chuyển đổi hướng tới xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.
Tiếp theo, trong dịp đầu năm 2021 tới đây, ngân hàng sẽ chính thức giới thiệu đến người dùng Việt dòng thẻ mới với tính năng độc đáo, lợi ích vượt trội tích hợp công nghệ thẻ hàng đầu và dự kiến sẽ xuất hiện trên toàn thị trường châu Á.