vĐồng tin tức tài chính 365

BlackRock: Cơ hội đầu tư xuất hiện ở lĩnh vực năng lượng và bán lẻ

2020-12-09 16:06

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với trang Business Insider, ông Tony Despirito - Giám đốc đầu tư phụ trách cổ phiếu Mỹ tại quỹ lớn nhất thế giới BlackRock đã trao đổi về những cơ hội xuất hiện trong lĩnh vực năng lượng, bán lẻ, cũng như những xu hướng sẽ còn tồn tại sau đại dịch COVID-19.

Theo ông Tony Despirito, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục nhưng cơ hội cho bán lẻ truyền thống dự báo sẽ sáng hơn, khi người dân mua thêm quần áo ngay lúc cuộc sống trở lại bình thường.

Ông Tony Despirito cho biết: "Nếu bạn nằm trong số công ty bán lẻ quần áo thì đây là điều tuyệt vời nhất dành cho bạn vì các đối thủ đang đóng cửa. Nhờ đó, các công ty bán lẻ còn tồn tại sẽ chiếm lấy thị phần trong thời gian tới".

BlackRock: Cơ hội đầu tư xuất hiện ở lĩnh vực năng lượng và bán lẻ - Ảnh 1.

Năng lượng - lĩnh vực bị tác động nặng nề nhất trên thị trường giữa đại dịch cũng mang lại một vài cơ hội mới. Vị chuyên gia này cho biết các nhà máy lọc dầu chỉ có thể trở lại mạnh mẽ khi nhu cầu nhiên liệu máy bay hồi phục.

"Hiện đang có tình trạng dư cung nhiên liệu máy bay và điều này đang gây sức ép lên biên lợi nhuận và khả năng sinh lời của các nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên, nhu cầu vận chuyển vaccine COVID-19 đang dần thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu", ông Tony Despirito nói.

BlackRock: Cơ hội đầu tư xuất hiện ở lĩnh vực năng lượng và bán lẻ - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, một trong những xu hướng tồn tại đến sau đại dịch COVID-19 là khám chữa bệnh từ xa. Minh chứng rõ rệt nhất chính là việc JD Health - một nền tảng chăm sóc sức khỏe trực tuyến lớn của Trung Quốc thuộc sở hữu của ông lớn JD.com vừa IPO hôm qua (8/12), thu về 3,5 tỷ USD. Đây là đợt IPO lớn nhất trên sàn Hong Kong trong năm nay.

Các công ty sản xuất phần mềm có liên quan tới xu hướng làm từ xa cũng có thể là những người chiến thắng trong dài hạn. Tuy nhiên, đại diện quỹ Black Rock khuyến nghị nên xem xét đến định giá cổ phiếu để định lượng bao nhiêu thông tin tốt đã được phản ánh vào.

Vị chuyên gia này cũng lên tiếng cẩn trọng về cổ phiếu công ty phần cứng công nghệ trong năm tới. Bởi lẽ nhu cầu mua máy tính mới đã tăng gần như kịch trần trong năm 2020 nên doanh số trong năm 2021 sẽ không thể tăng thêm nhiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37602925190210202-el-nab-av-gnoul-gnan-cuv-hnil-o-neih-taux-ut-uad-ioh-oc-kcorkcalb/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“BlackRock: Cơ hội đầu tư xuất hiện ở lĩnh vực năng lượng và bán lẻ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools