vĐồng tin tức tài chính 365

Tập đoàn Cargill xây nhà máy mới 28 triệu đô la tại Việt Nam

2020-12-10 00:53

Tập đoàn Cargill xây nhà máy mới 28 triệu đô la tại Việt Nam

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Tập đoàn thức ăn chăn nuôi Cargill (Mỹ) ngày 9-12 đã công bố kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam với việc đầu tư 28 triệu đô la Mỹ vào dự án xây dựng một nhà máy mới tại miền Nam.

Cargill họp báo nhân 25 năm đến Việt Nam và công bố đầu tư nhà máy mới. Ảnh: Vân Ly

Thông tin trên được Cargill công bố tại buổi họp báo được tổ chức vào 9-12 trước lễ kỷ niệm 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy sẽ được trang bị công nghệ hiện đại, tập trung vào các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và các sản phẩm premix (chất bổ sung) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản trong nước.

Ông John Fering, Tổng giám đốc Ngành Thức ăn Chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam, cho biết với việc công bố khoản đầu tư để mở thêm nhà máy nêu trên để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam.

“Cargill Việt Nam được thành lập năm 1995 tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau sự kiện bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước,” ông John Fering nói.

Vị đại diện trên của Cargill cho hay, Việt Nam là một thị trường đặc biệt đối với Cargill và là một trong những thị trường tăng trưởng ưu tiên của Cargill trên toàn cầu. Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, hiện thương hiệu này đã quen thuộc đối với hàng triệu nông hộ, hàng trăm trang trại thương mại và các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, các công ty chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản tại 50 tỉnh thành, góp phần cho sự phát triển của nền kinh tế nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cargill đã đầu tư hơn 160 triệu đô la Mỹ vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, một kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu, 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá. Cargill hiện có gần 1.500 nhân viên tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, các chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR) hỗ trợ cộng đồng nơi Cargill hiện diện luôn là một trong những mục tiêu ưu tiên của công ty. Từ năm 1996, Quỹ Cargill Cares đã kết nối đội ngũ nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng, và đối tác để chung tay thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Cargill đã quyên góp được tổng số trên 5,5 triệu đô la Mỹ cho các dự án trách nhiệm xã hội, đặc biệt chú trọng vào xây dựng trường học và cung cấp cơ sở vật chất giáo dục chất lượng, phục vụ cho hơn 15.000 học sinh mỗi năm.

Để đánh dấu cột mốc 25 năm thành lập tại Việt Nam, Cargill đã hoàn thành mục tiêu xây dựng và cải tạo 100 trường học tại các khu vực nông thôn thuộc 50 tỉnh thành trên cả nước.

Trong đợt dịch Covid-19 tại Việt Nam vừa qua, Cargill đã quyên góp và ủng hộ 1,5 tỉ đồng vào quỹ phòng ngừa Covid-19 của Chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ một phần về chi phí trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Gần đây nhất, đội ngũ nhân viên Cargill đã trao tặng 3500 phần quà cứu trợ với tổng giá trị 1 tỉ đồng cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ tại miền Trung Việt Nam.

Xem thêm: lmth.man-teiv-iat-al-od-ueirt-82-iom-yam-ahn-yax-lligrac-naod-pat/985113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tập đoàn Cargill xây nhà máy mới 28 triệu đô la tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools