vĐồng tin tức tài chính 365

Fintech cho vay ứng lương mở rộng kết nối với sàn thương mại điện tử

2020-12-10 10:21

Fintech cho vay ứng lương mở rộng kết nối với sàn thương mại điện tử

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) – Interloan, một công ty công nghệ tài chính (Fintech) hoạt động trong lĩnh vực cho vay ngang hàng nhưng tập trung vào nhu cầu vay ứng lương của người lao động trong doanh nghiệp, công bố hợp tác với hai nền tảng thương mại điện tử để tích hợp giải pháp hỗ trợ vay trước tiền lương, thù lao của mình.

Ông Trần Đại Dương, Giám đốc Interloan (thứ ba từ phải sang) và các đối tác tại sự kiện ký kết. Ảnh: ITL.

Ngày 9-12, nền tảng kết nối cho vay ngang hàng Interloan công bố hợp tác với Liên minh DTS (nhóm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số) và Việc Có (nền tảng kết nối tức thời lao động tự do với doanh nghiệp), nhằm mục tiêu phát triển giải pháp ứng lương nhanh cho người lao động khi mua sắm trên “Chợ phiên online” và trả trước thù lao cho các cộng tác viên trên sàn Viec.co.

Theo thỏa thuận hợp tác, giải pháp ứng lương của Interloan sẽ được tích hợp trên  nền tảng thương mại điện tử “Chợ phiên online” của Liên minh DTS và sàn thương mại điện tử kết nối việc làm Viec.co.

Ông Trần Đại Dương, Giám đốc của Interloan, đặt kỳ vọng việc kết hợp và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số quy trình ứng lương sẽ mang đến cho người lao động trải nghiệm sản phẩm tài chính thân thiện và phù hợp.

Cụ thể hơn, giải pháp ứng lương của Interloan sẽ tích hợp trên nền tảng “Chợ phiên online” của Liên minh DTS. Đây là một trong những giải pháp của DTS nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng và chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh.

Hai bên đặt kỳ vọng sự kết hợp mua sắm tiện lợi và ứng dụng ứng lương đơn giản, nhanh chóng sẽ là giải pháp tối ưu giúp nhân viên có thể chủ động tài chính khi tham gia chợ phiên trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp Tết 2021.

“Đây là giải pháp mang ý nghĩa xã hội rất lớn, không chỉ hỗ trợ các Doanh nghiệp tham gia Chợ phiên, mà chúng tôi hướng tới tất cả các doanh nghiệp có mong muốn tăng phúc lợi cho nhân viên”, ông Leon Trương, Chủ tịch Liên minh DTS cho biết.

Tương tự, thỏa thuận hợp tác cũng cho biết Interloan sẽ phối hợp triển khai “Giải pháp ứng lương nhanh chóng và đầu tư hiệu quả” cho toàn bộ cộng tác viên đang làm việc trên nền tảng Việc Có.

Thành lập tháng 9-2018, Việc Có là công ty công nghệ trong lĩnh vực nhân sự (HR Tech) cung cấp nền tảng kết nối tức thời lao động tự do với doanh nghiệp. Sàn thương mại điện tử Viec.Co đã kết nối hơn 5.000 cơ hội việc làm, đem lại thu nhập cho khoảng 300-500 người/tháng và giải quyết nhu cầu tuyển dụng lớn ngắn hạn của các doanh nghiệp bằng nền tảng tuyển dụng tự động hóa quy mô lớn và lao động phổ thông.

Với thỏa thuận này, các cộng tác viên làm việc trên nền tảng Việc Có có thể ứng thù lao nhanh chóng và đơn giản thông qua Interloan. Khoản thù lao được tính tương ứng hạn mức tối đa khoản thu nhập đã kiếm của cộng tác viên được ghi nhận trên nền tảng Việc Có.

Ông Phan Xuân Cảnh, đại diện Viec.Co nhận định nhiều việc ứng lương sẽ hỗ trợ phần nào cho người lao động và gia đình, vốn gặp nhiều khó khăn do tài chính không ổn định vì dịch Covid-19, đặc biệt khi Tết đang tới gần. “Các cộng tác viên trên nền tảng chúng tôi có thể chủ động và linh hoạt hơn về mặt tài chính thông qua việc ứng lương nhanh chóng nhờ giải pháp từ Interloan”, ông Cảnh cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đánh giá: “Dự án hợp tác này tạo điều kiện các doanh nghiệp liên minh lại, giúp người lao động có thêm nhiều cơ hội việc làm cho các sàn thương mại điện tử, các mô hình chuyển đổi số doanh nghiệp và bảo vệ người lao động khỏi các loại hình tín dụng đen đang hoành hành trên thị trường”.

Đại diện Interloan cho biết sẽ tiếp tục phát triển, nâng cấp giải pháp và triển khai ứng dụng ứng lương nhanh đến với nhiều đơn vị khác nhằm kết nối và hỗ trợ tài chính cho nhân viên tại các doanh nghiệp khác.

Thành lập năm 2018, Interloan là nền tảng kết nối nhu cầu đầu tư và nhu cầu ứng lương của cán bộ công nhân viên tại các doanh nghiệp. Interloan sử dụng công nghệ để hệ thống hóa quy trình ứng lương, giúp người lao động có thể nhận lương sớm, chủ động tài chính cho những nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Vào tháng 11 năm ngoái, Interloan là dự án xếp thứ 3 trong cuộc thi về công nghệ tài chính (Fintech) do Ngân hàng Nhà nước tổ chức, đồng thời nhận thêm nửa triệu đô la để tiếp tục mở rộng hoạt động.

Khảo sát khi đó của Interloan dựa trên hơn 2.000 người lao động tại TPHCM, cho thấy 90% người lao động có nhu cầu tài chính, nhu cầu ứng lương trong 6 tháng gần nhất và nhu cầu này gần như không được đáp ứng. Đại diện của Interloan đánh giá mức độ sử dụng sản phẩm tài chính của 54 triệu người trong độ tuổi lao động còn hạn chế.

 

Xem thêm: lmth.ut-neid-iam-gnouht-nas-iov-ion-tek-gnor-om-gnoul-gnu-yav-ohc-hcetnif/195113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags: vay

“Fintech cho vay ứng lương mở rộng kết nối với sàn thương mại điện tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools